9 tháng năm 2024, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 85.466 tỷ đồng, tăng hơn 24,64% so sánh cùng kỳ năm 2023
Theo đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, mức lợi nhuận đạt được chủ yếu do tiếp tục cải thiện hiệu quả công ty mẹ và cộng hưởng hệ sinh thái các công ty con kinh doanh có lãi so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận hợp nhất sau thuế hơn 6.263 tỷ đồng. Riêng quý III/2024, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 862 tỷ đồng. Tổng doanh thu và thu nhập khác của công ty mẹ quý III/2024 tăng 19,12% so với quý III/2023, tương đương tăng hơn 3.470 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 17,34%, tương đương tăng hơn 3.055,7 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Trong 9 tháng vừa qua, Vietnam Airlines thực hiện 106,4 nghìn chuyến bay an toàn; vận chuyển hành khách đạt 17,2 triệu lượt, tăng 8,9% so cùng kỳ 2023; vận chuyển hàng hóa, bưu kiện đạt gần 226 nghìn tấn, tăng 42% so cùng kỳ 2023.
Vietnam Airlines đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa; khai thác trở lại hầu hết các đường bay quốc tế và mở thêm các đường bay mới.
Hãng cũng công bố mở đường bay thẳng Hà Nội, TP.HCM - Munich (Đức), Hà Nội - Phnôm Pênh (Campuchia); khai trương loạt đường bay Hà Nội, TP.HCM - Manila (Philippines) và khai thác lại đường bay Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc), Đà Nẵng - Đà Lạt; Đà Nẵng - Buôn Ma Thuột. Đồng thời, Vietnam Airlines khai thác máy bay thân rộng trên các đường bay giữa Việt Nam và Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc.
Dù thị trường có sự phục hồi nhất định, đại diện hãng hàng không khẳng định còn nhiều khó khăn phải vượt qua do hệ lụy kéo dài của COVID-19. Tính đến hết năm 2023, hãng vẫn đang âm vốn chủ sở hữu hơn 17.026 tỷ đồng.
Thị trường hàng không cũng tiếp tục đối mặt với các thách thức kéo dài như xung đột chính trị, biến động tỷ giá, nhiên liệu bất lợi, vấn đề triệu hồi động cơ của nhà sản xuất, chi phí vật tư, phụ tùng, bảo dưỡng, thuê máy bay tăng cao…
Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều giải pháp tự thân như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, tối ưu hóa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ… Hãng cũng tận dụng tốt đà tăng trưởng của thị trường quốc tế để nhanh chóng phục hồi và phát triển.