VietinBank tôn vinh các điển hình tiên tiến lần thứ V

Linh Chi| 08/07/2020 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 6/7/2020 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) long trọng tổ chức Hội nghị các điển hình tiên tiến lần thứ V (Hội nghị) năm 2020.

Nhìn lại 5 năm phong trào thi đua

Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản quan trọng của Đảng và Nhà nước về TĐKT như Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị; dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự đảng và Lãnh đạo NHNN, thời gian qua, công tác TĐKT tại VietinBank đã có bước đổi mới cả về nội dung và hình thức. Theo đó, công tác thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn, gắn liền với việc đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Qua đó đã góp phần phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống, đưa hoạt động của VietinBank vượt qua mọi khó khăn thách thức, phát triển nhanh, mạnh và ngày càng bền vững.

VietinBank tôn vinh các điển hình tiên tiến lần thứ V

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cho biết: Trong 5 năm qua, Hội đồng TĐKT VietinBank, các đơn vị và bộ phận chuyên trách làm công tác TĐKT trong toàn hệ thống đã thực hiện tốt việc tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Lãnh đạo VietinBank trong việc xây dựng, phát động, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua. Không chỉ vậy, công tác tổ chức các hoạt động tuyên truyền, khen thưởng, biểu dương, duy trì và nhân rộng gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến của VietinBank cũng được triển khai hiệu quả và là “hạt nhân” của phong trào thi đua trong toàn Ngành Ngân hàng.

Công tác TĐKT trong toàn hệ thống đã có sự đổi mới toàn diện, vượt bậc và thể hiện dấu ấn sâu sắc của VietinBank trong Ngành Ngân hàng. Cơ chế đánh giá, xếp loại TĐKT các tập thể, cá nhân trong toàn hệ thống không ngừng được đổi mới, minh bạch và toàn diện hơn, trên cơ sở gắn liền kết quả thi đua với kết quả thực hiện công việc theo thẻ điểm cân bằng (KPIs).

VietinBank tôn vinh các điển hình tiên tiến lần thứ V

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trao Cờ Thi đua cho VietinBank

Quá trình đánh giá thi đua được thực hiện dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo hiệu quả, khen thưởng kịp thời, “đúng người, đúng việc”, “thành tích đến đâu, khen thưởng đến đó”. Các phong trào thi đua tại VietinBank liên tục được đổi mới trong tổ chức và phát động, đã thực sự trở thành một trong những công cụ quản lý hiệu quả, tạo động lực, khuyến khích, thúc đẩy cán bộ, người lao động VietinBank; từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, năng động, tạo ra các kết quả khác biệt và vượt trội của VietinBank.

Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V của VietinBank được tổ chức trong bối cảnh toàn thể cán bộ, người lao động của Ngành Ngân hàng sôi nổi thi đua lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chuẩn bị cho Đại hội thi đua toàn Ngành Ngân hàng năm 2020 với chủ đề: “Tăng trưởng quy mô bền vững, chuyển dịch cơ cấu thu nhập, Phát triển hoạt động ngân hàng thanh toán, Nâng cao năng lực tài chính, Nâng cao năng suất lao động toàn hàng và quản trị chi phí hiệu quả, hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp trong Ngành Ngân hàng và Đại hội Thi đua yêu nước Ngành Ngân hàng lần thứ VIII”.

Hội nghị là dấu mốc quan trọng đánh giá những bước phát triển mới của phong trào thi đua của hệ thống VietinBank, thể hiện sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp trong 32 năm xây dựng và phát triển.

VietinBank tôn vinh các điển hình tiên tiến lần thứ V

Các tập thể, cá nhân nhận Huân chương Lao động

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho 2 tập thể và 4 cá nhân; Hội đồng TĐKT NHNN đã tặng Cờ Thi đua cho 17 tập thể đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua Ngành Ngân hàng năm 2019 và bầu ra 30 đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước Ngành Ngân hàng lần thứ VIII.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, đồng chí Nguyễn Kim Anh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các đồng chí đã được vinh danh. Đồng thời, Phó Thống đốc NHNN cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí đã có những đóng góp xuất sắc cho kết quả hoạt động cũng như tạo niềm tin vào xã hội, nâng cao vị thế của Ngành Ngân hàng trong những năm vừa qua.

“Với truyền thống đoàn kết, ý chí vươn lên vượt khó của toàn thể CBNV hệ thống VietinBank. Tôi tin tưởng rằng, phong trào TĐKT tại VietinBank sẽ ngày càng nhân rộng thêm nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực, gặt hái nhiều thành tích có nhiều bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp VietinBank; góp phần đưa VietinBank tiếp tục phát triển bền vững” - đồng chí Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh.

Phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025

Tại Hội nghị, Hội đồng TĐKT VietinBank đã phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025 với chủ đề “VietinBank chủ động, vững vàng, vươn lên”. Theo đó, VietinBank tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua do Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngành Ngân hàng phát động. Thi đua đẩy mạnh 6 hóa trên toàn diện các mặt hoạt động: Tiêu chuẩn hóa, Đơn giản hóa, Tối ưu hóa, Tự động hóa, Cá thể hóa trách nhiệm, Hợp tác hóa.

VietinBank tôn vinh các điển hình tiên tiến lần thứ V

Các tập thể, cá nhân nhận Cờ Thi đua của NHNN

Phát huy truyền thống 32 năm xây dựng và phát triển của VietinBank, hướng tới Đại hội thi đua yêu nước Ngành Ngân hàng; thay mặt Thường vụ đảng ủy, HĐQT, Ban Lãnh đạo và Hội đồng TĐKT VietinBank, đồng chí Lê Đức Thọ yêu cầu toàn hệ thống VietinBank tiếp tục phát động phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh của VietinBank nói riêng và nhiệm vụ của Ngành Ngân hàng nói chung trong những năm tới.

Hội nghị Điển hình tiên tiến VietinBank lần thứ V năm 2020 đã trở thành nguồn động lực to lớn, cổ vũ toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng VietinBank ngày càng phát triển vững mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank tôn vinh các điển hình tiên tiến lần thứ V