Việt Nam tự hào là đất nước có nhiều món cuốn ngon nhất thế giới

Xuân Lan| 26/07/2022 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam là 1 "thiên đường ẩm thực" với hàng trăm hàng nghìn các món ăn đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) công nhận, ẩm thực Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên khắp thế giới.

Khách du lịch thế giới đã biết tới Việt Nam là 1 "thiên đường ẩm thực" với hàng trăm hàng nghìn các món ăn đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Món nào cũng mang hương vị đậm đà, kết hợp hài hoà giữa các loại gia vị và nguyên liệu.

Từ những quán ăn bình dân cho đến những nhà hàng sang trọng đều đủ sức làm nức lòng du khách. Không những vậy, các món ăn Việt Nam cũng luôn được sự đón nhận nồng nhiệt từ bạn bè quốc tế và liên tục "lên sóng" những tờ báo nước ngoài.

banh2.png

Có những thành tích "phổng mũi" đã được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) công nhận kỷ lục ẩm thực là đất nước có nhiều món cuốn ngon nhất thế giới.

Việt Nam là "thiên đường" món cuốn với 103 loại khác nhau như phở cuốn, gỏi cuốn tôm, bò cuốn lá lốt, bò bía,… với cách chế biến và sự kết hợp thành phần phong phú.

Đặc trưng của những món cuốn Việt là có khá nhiều rau, hương vị tươi mát, thường được ăn cùng nước chấm.

Phở cuốn

Đây là 1 món ăn đặc trưng của Hà Nội, nổi tiếng với hương vị "không phải dạng vừa" nhưng nguyên liệu thì vô cùng đơn giản. Mỗi cuốn phở bao gồm lớp bánh mềm dẻo bên ngoài, bọc lấy phần nhân thịt bò xào, xà lách, rau thơm, cà rốt,... bên trong, được chấm với nước mắm chua cay khá "cuốn".

k.jpg

Gỏi cuốn

Món gỏi cuốn thường gây ấn tượng với thực khách với lớp bánh tráng trong suốt bao bọc tôm luộc, thịt ba chỉ cùng các loại rau sống, xà lách, hẹ xanh và thêm 1 chút bún tươi nhìn vô cùng đẹp mắt.

k2.jpg

Điểm đặc biệt của món gỏi cuốn là không có loại nước chấm rõ ràng nào mà tùy từng khẩu vị người ăn có thể kết hợp với tương đen, mắm nêm, mắm tỏi ớt hay sốt bơ đậu phộng.

Ngoài ra, gỏi cuốn còn 1 phiên bản khác là bì cuốn với phần nhân là thịt heo và da heo dai giòn ăn kèm với dưa muối chấm cùng nước mắm chua ngọt.

Nem rán

Nem rán hay chả giò, chả ram là 1 món ăn phổ biến, quá đỗi quen thuộc trong mâm cơm người Việt. Nguyên liệu chính của món ăn bao gồm thịt lợn, tôm, mộc nhĩ, miến dong,… tất cả được xay nhỏ, kết hợp cùng các loại gia vị như hành lá, tiêu xay, nước mắm,… làm cho chiếc nem trở nên thơm ngon với hương vị đậm đà.

k3.jpg

Bò lá lốt

Bò lá lốt này tuy không rầm rộ nhưng hầu như ai từng ăn 1 lần vì món ăn này gần như phủ sóng ở khắp mọi nơi và giá cả thì lại cực kì bình dân.

k4.jpg

Bò lá lốt thường được làm từ 2 nguyên liệu chính là thịt bò cuộn trong lá lốt và đem nướng đến khi chín thơm. Sau đó sẽ được ăn kèm với những loại rau sống khác như diếp cá, xà lách, húng quế, dưa leo, khế,… và chấm cùng mắm nêm.

Bò bía

Món bò bía có 2 loại: bò bía ngọt và bò bía mặn. Bò bía mặn là món ăn đặc sản miền Nam, bao gồm lạp xưởng, trứng gà, cà rốt, rau xà lách, củ sắn, tôm khô, rau thơm,… tất cả được thái nhỏ và cuốn khéo léo trong lớp bánh tráng.

k5.jpg

Nước chấm của món này chỉ gồm tương ớt trộn với lạc rang giã nhỏ khá đơn giản nhưng khi ăn kèm cuốn bò bía thì lại thơm ngon khó cưỡng. Còn riêng về bò bía ngọt thì đã quá quen thuộc với tuổi thơ nhiều người.

Thành phần món này cũng khá đơn giản với vị ngọt lịm từ thanh mạch nha, thơm ngậy của dừa, bùi bùi của vừng đen,... tạo thành 1 tổng thể hương vị đáng mê mẩn.

Bánh tráng cuốn

Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì món ăn này vẫn có những thành phần cơ bản của bánh tráng trộn bình thường như mực khô xé, xoài chua, rau răm thơm, sốt bơ, sốt me nhưng lại được cuốn lại thành từng cuộn và cắt miếng vừa ăn. Chính nhờ sự độc đáo về hương vị và hình thức, bánh tráng cuộn dần trở thành món ăn vặt quen thuộc với nhiều người.

k6.jpg


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tự hào là đất nước có nhiều món cuốn ngon nhất thế giới