Việt Nam trong top 3 quốc gia thích đi du lịch cùng gia đình nhiều thế hệ

Thục Anh (TH)| 24/12/2022 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người Việt Nam cho biết sẽ lựa chọn du lịch cùng gia đình trong thời gian sắp tới.

Mới đây, trang web du lịch trực tuyến Agoda công bố kết quả khảo sát về Xu hướng du lịch gia đình 2022. Cụ thể, du khách đến từ Singapore (61%); Đài Loan (61%); Việt Nam (59%) sẽ có ít nhất một chuyến du lịch cùng gia đình trong thời gian sắp tới. 

nguoi-viet-thich-du-lich-cung-gia-dinh.jpg
Người Việt thích du lịch cùng gia đình

Ngoài ra, Indonesia, Philippines và Việt Nam là top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất. Trong khi đó, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore lại không ưa chuộng hình thức du lịch này. Đối với du lịch gia đình hoặc du lịch theo nhóm bạn, cuộc khảo sát cũng cho thấy du khách quốc tế ngày nay tìm kiếm các chuyến du lịch có nhiều giá trị trải nghiệm hơn.

Dự báo 2023, du khách mong muốn tìm kiếm các chuyến du lịch có nhiều giá trị trải nghiệm hơn. Khách sạn bình dân (Budget Hotel), nhà cho khách du lịch thuê Agoda Homes, Khu nghỉ dưỡng tiện nghi (Inclusive Resorts) được coi là ba lựa chọn lưu trú được cân nhắc hàng đầu. Theo phân loại, du khách Philippines (59%); Ấn Độ (44%); Hàn Quốc (38%) có xu hướng lựa chọn các khách sạn du lịch bình dân. Trong khi đó, các khách Indonesia (42%), Malaysia (39%); Đài Loan (38%) ưu tiên nơi lưu trú có tiện nghi nhà bếp, hay có phòng ngủ tách biệt với phòng khách. Trái lại lại, du khách Nhật (43%) ưu ái khách sạn thuộc chuỗi khách sạn; du khách Thái (34%) yêu thích khu nghỉ dưỡng có đủ dịch vụ tiện ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam trong top 3 quốc gia thích đi du lịch cùng gia đình nhiều thế hệ