Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Nhật Vũ| 21/11/2021 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 21/11, Việt Nam tổ chức hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì tai nạn.

Đây là hoạt động thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”, đây là năm thứ 10 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam.

tuong-niem(1).jpg
Ảnh minh họa

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động lên mọi mặt đời sống xã hội, giao thông cũng không ngoại lệ. Các lực lượng chức năng vừa thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vừa thực hiện nhiệm vụ chống dịch nhằm đảm bảo phục vụ kinh tế xã hội.

Tuy nhiên chỉ riêng 11 tháng đầu năm nay, tai nạn giao thông vẫn cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 đồng bào.

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam; nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông; tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2021. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Năm an toàn giao thông 2021 có chủ đề Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm TTATGT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông qua chương trình "Người bạn đường" góp tiếng nói tri ân đến lực lượng chức năng và tưởng niệm những người đã không trở về nhà do tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông