Việt Nam thành cựu vương AFF Cup

Phúc Thái| 26/12/2021 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buộc phải ghi được ít nhất 2 bàn thắng để lội ngược dòng trước Thái Lan trong trận bán kết lượt về nhưng đội tuyển Việt Nam đã không thể làm được điều bất ngờ dù chơi rất nỗ lực.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Park Hang-seo, các cầu thủ của chúng ta đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên điều mà tất cả ai cũng mong đợi là bàn thắng thì lại không đến.

Các cầu thủ Thái Lan nhập cuộc với tâm lý bảo vệ tỷ số 2-0 ở trận lượt đi nên đã chấp nhận chịu trận trước tinh thần không còn gì để mất của tuyển Việt Nam.

viet_nam(1).jpg
Việt Nam không thể tạo ra cuộc ngược dòng trước Thái Lan

Hàng loạt cơ hội được các cầu thủ Việt Nam tạo ra đều không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. Không những thế, phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh chúng ta có thể đã phải nhận bàn thua.

Bước vào hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn giữ tinh thần như 45 phút thi đấu ở hiệp 1. HLV Park Hang-seo đã làm mới hàng công ngay từ đầu với sự xuất hiện của tiền đạo Công Phượng thay Đức Chính, Văn Toàn vào thay Văn Đức. Tuy nhiên mọi sự điều chỉnh từ ông thầy người Hàn Quốc đều không thay đổi được tình thế.

Việt Nam tấn công bế tắc về thời gian cuối hiệp 2 do thể lực bị bào mòn và không tạo ra được những tình huống ăn bàn rõ ràng nào.

Kết thúc hai lượt trận bán kết, Việt Nam thua Thái Lan với tỉ số 2-0 và trở thành nhà cựu vô địch của AFF Cup.

Trận chung kết AFF Cup 2020 là cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thành cựu vương AFF Cup