Việt Nam - Thái Lan chia điểm ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022

Chí Tâm| 05/09/2019 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tại lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022 đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sau 90 phút trận đấu giữa Thái Lan - Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 5/9 đã kết thúc với tỉ số là 0-0. Chủ nhà Thái Lan cầm bóng nhiều và kiểm soát thế trận tốt hơn; ở đây có thể thấy rõ dấu ấn của tân HLV trưởng Akira Nishino đối với “voi chiến”, tuy nhiên các cầu thủ lại thiếu những pha bóng quyết định ở 1/3 cuối sân.

Trong khi đó tuyển Việt Nam đã trở về với cách chơi kiểu “ẩn nhẫn chờ thời” khá quen thuộc và hóa giải những tình huống tấn của đối thủ. Thi đấu trên sân khách, chịu sức ép rất lớn từ khán giả Thái nhưng chúng ta đã chơi đều các tuyến, không hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ Thái Lan.

Việt Nam - Thái Lan chia điểm ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đã chơi sòng phẳng trước Thái Lan. Ảnh: Độc Lập

Những phút cuối trận, Việt Nam và Thái Lan đều chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những ngôi sao được kì vọng như Supachai, Supachok hay Công Phượng đều tỏ ra “vô duyên” trước Đặng Văn Lâm và Siwarak Tedsungnoen.

Đáng chú ý, ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống tranh cãi cuối trận.

Có thể nói đây là cuộc thư hùng hao tổn rất nhiều sức lực cho cả hai bên. Những diễn biến trên sân không thực sự quá kịch tính nhưng không thể phủ nhận đây là một "cuộc đối đầu đỉnh cao" của khu vực Đông Nam Á. Một trận hòa của tuyển Việt Nam trên sân khách trước Thái Lan được coi là sự thành công, đồng thời khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á đang nắm giữ mà Thái Lan chưa tìm được ra cách giành lại.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho rằng, tuyển Việt Nam suýt thua, nhưng cũng có cơ hội của mình. "Tuyển Việt Nam đã có trận đấu khó khăn. Với tư cách là huấn luyện viên trưởng, tôi xin cảm ơn nỗ lực của các cầu thủ. Đây là trận đấu quá khó khăn", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Việt Nam - Thái Lan chia điểm ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022

Tuấn Anh đã chơi cực hay trước Thái Lan. Ảnh: FAT

Đội hình ra sân:

- Thái Lan (4-1-2-1-2): Siwarak - Tristan Do, Tom Bihr, Hemviboon, Bunmathan - Kesarat - Sarach, Phitiwat - Chanathip - Supachok, Thitiphan.

- Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hồng Duy, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Thái Lan chia điểm ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022