Việt Nam sẽ mở cửa đường bay thương mại quốc tế với địa điểm và đối tượng cụ thể nào?

Bạch Dương| 09/12/2021 20:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại họp báo thường kỳ ngày 9/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp thông tin cụ thể về lộ trình nối lại đường bay thương mại quốc tế của Việt Nam.

Theo đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 7/12 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch khôi phục các chuyến bay thương mại thường lệ, chở khách quốc tế vào Việt Nam theo hai giai đoạn, dự kiến bắt đầu vào ngày 15/12 tới.

noi-lai-duong-bay-quoc-te.jpg
Việt Nam dự kiến sẽ nối lại đường bay thương mại quốc tế vào ngày 15/12 tới cho một số quốc gia, vùng lãnh thổ và đối tượng cụ thể.

Kế hoạch sẽ chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất sẽ bắt đầu vào ngày 15/12, tổ chức chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và các điểm có hệ số an toàn cao gồm Bắc Kinh, Tokyo, Seoul, Đài Bắc, Bangkok, Singapore, Vientianne, Phnom Penh, San Francisco hoặc Los Angeles.

Giai đoạn 2, dự kiến bắt đầu từ tháng 1/2022, ngoài các điểm ở giai đoạn 1, Việt Nam sẽ tính đến đề xuất mở thêm các đường bay đi/đến Kuala Lumpur, Hong Kong, Paris, Frankfurt, Sydney và Moscow.

Các đối tượng hiện nay được nhập cảnh vào Việt Nam phải là công dân Việt Nam, người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao và nhân thân của họ, học sinh, sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam, các trường hợp tới Việt Nam để tìm hiểu thị trường, tham dự hội nghị, hội thảo, thăm thân nhân, khách du lịch quốc tế tham gia các chương trình thí điểm du lịch tại Việt Nam.

Các đối tượng này cần có giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh. Những người nhập cảnh sẽ phải tuân thủ các điều kiện về y tế, cách ly trong thời gian lưu trú ở Việt Nam.

Đề cập nhu cầu về nước lớn của kiều bào Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, vừa qua, dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các cơ quan trong nước và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, tổ chức hơn 800 chuyến bay, đưa gần 200.000 công dân Việt Nam từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước an toàn.

Theo các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, hiện nay, nhu cầu của người Việt Nam về nước vẫn đang ở mức cao do Tết Nguyên đán tới gần, cũng như nhiều trường hợp người lao động, người đi công tác, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài đã hết hạn thị thực và mong muốn được về nước.

Bộ Ngoại giao cũng đang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan để tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước, phù hợp với nguyện vọng của công dân, tình hình diễn biến dịch bệnh và năng lực cách ly ở trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ mở cửa đường bay thương mại quốc tế với địa điểm và đối tượng cụ thể nào?