Việt Nam sẽ hỗ trợ khẩu trang y tế cho Angola và một số nước châu Phi

Ngọc Mai| 20/07/2020 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết tại buổi tiếp Đại sứ Angola Agostinho Andre De Carvalho Fernandes.

Việt Nam sẽ hỗ trợ khẩu trang y tế cho Angola và một số nước châu Phi

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Đại sứ Angola Agostinho Andre De Carvalho Fernandes

Ngày 20/7, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Angola Agostinho Andre De Carvalho Fernandes đến chào nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng cảm ơn Angola đã phối hợp, hỗ trợ đưa công dân Việt Nam về nước; chia sẻ những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, đồng thời cho biết Việt Nam sẽ hỗ trợ khẩu trang y tế đối với một số nước châu Phi, trong đó có Angola.

Tháng trước, thông qua Đại sứ quán Angola tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam cũng đã trao tặng trang thiết bị y tế cho Bộ Nội vụ Angola.

Angola hiện có 687 ca nhiễm, trong đó có 210 ca bình phục và 29 ca tử vong. Angola đã hai lần ban hành tình trạng khẩn cấp và đất nước Angola đang trong quá trình giãn cách xã hội.

Về quan hệ song phương, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống anh em với Angola, đánh giá cao việc Angola sớm bày tỏ sự ủng hộ Việt Nam ứng cử vị trí Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020-2021.

Trong bối cảnh quan hệ thương mại còn khiêm tốn, mới chỉ đạt khoảng 100 triệu USD/năm, Phó Thủ tướng đề nghị trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ nỗ lực đưa quan hệ kinh tế, thương mại song phương phát triển tương xứng với quan hệ chính trị-ngoại giao giữa hai nước.

Phó Thủ tướng hoan nghênh việc hai nước đang nỗ lực chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 7 của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Angola, dự kiến diễn ra trong tháng 7, nhằm rà soát các thỏa thuận hợp tác cũng như xác định rõ những khó khăn, vướng mắc và những tiềm năng chưa được khai thác giữa hai nước.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Angola tạo quan tâm bảo đảm an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Angola.

Đại sứ Andre De Carvalho Fernandes cho biết kể từ khi sang Việt Nam, Đại sứ đã có các buổi làm việc với các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam với mục tiêu không ngừng củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch, an ninh, công tác lãnh sự…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ hỗ trợ khẩu trang y tế cho Angola và một số nước châu Phi