Việt Nam sẽ có thêm giấy phép lái xe số tự động

Huy Hùng| 16/05/2015 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình đào tạo lái xe và thực hành, cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển xe số tự động đang được sửa đổi và hoàn chỉnh, áp dụng ngay trong năm nay.

Trước đó, Thông tư 46/2012/TT-BGTVT đã bổ sung thêm quy định các trung tâm đào tạo lái xe phải bố trí xe số tự động phục vụ nhu cầu của các học viên. Đối với hạng đào tạo bằng B1, B2 phải có 10 giờ học lái xe số tự động. Tuy nhiên, do nội dung này chỉ được coi là tự nguyện và không phải thi sát hạch, nên hầu hết các trung tâm đều không đưa vào chương trình đào tạo. 

Thực tế, nhiều ý kiến cũng cho rằng, nên tổ chức đào tạo riêng về lái xe này do hiện nay nhiều hãng cũng xác định xu hướng chuyển dần sang sản xuất các loại xe số tự động thay vì số sàn. Đối với nhiều người dân, khi điều kiện kinh tế khá hơn, việc mua và sử dụng xe số tự động cũng được coi là một xu hướng tiêu dùng. Với họ, việc sử dụng các loại xe số sàn chủ yếu với các DN, các lái xe chuyên nghiệp.

Liện quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đưa vấn đề đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe ôtô số tự động ra bàn thảo tại buổi họp sáng 13/5 của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT.

Việt Nam sẽ có thêm giấy phép lái xe số tự động

Bộ Giao thông sẽ cấp thêm giấy phép lái xe số tự động (Ảnh minh họa)

Ngày 15/5  ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ cho hay, ngày càng nhiều người dân có nhu cầu sử dụng xe số tự động, nên ngành giao thông sẽ sửa Thông tư 46, bổ sung chương trình đào tạo và cấp giấy phép lái xe phù hợp theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, ngoài các loại bằng hiện có, sẽ có thêm bằng mới ghi rõ loại xe số tự động.

Theo ông Huyện, một số nước trên thế giới cũng cho phép người lái xe lựa chọn việc học và thi lấy giấy phép lái xe số tự động, hay số sàn. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, Thông tư 46 sẽ được sửa đổi vào áp dụng ngay trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ có thêm giấy phép lái xe số tự động