Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa

Trọng Bằng| 16/10/2020 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa và các hành vi có liên quan vì vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Chiều 15/10, tại cuộc họp Hoàng Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa và các hành vi có liên quan vì vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Các hoạt động trên không có giá trị và không được công nhận, đồng thời không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia và gây thêm phức tạp tình hình ở Biển Đông, khu vực và thế giới”.

Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Một vấn đề khác đang được dư luận quan tâm là sự kiện bầu cử Tổng thống của Hoa Kỳ. Bình luận về sự kiện này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Là một nước đối tác của Hoa Kỳ, chúng tôi luôn theo dõi tình hình diễn ra ở Hoa Kỳ. Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ có những bước phát triển rất tích cực trong những năm gần đây. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ cùng với chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy quan hệ này phát triển tích cực, toàn diện, vì lợi ích của nhân dân hai nước, qua đó, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa