Việt Nam lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022

An An| 16/06/2021 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thua UAE 2-3 ở lượt cuối bàng G nhưng do Australia thắng Jordan 1-0 ở bảng B, giúp Việt Nam là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại thứ hai World Cup 2022 và tiếp tục bước vào vòng loại cuối cùng.

Bên cạnh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tối qua 15/6 Việt Nam còn lần đầu tiên trong lịch sử vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023.

Trước trận gặp UAE, Việt Nam có thể đi tiếp với tư cách nhất bảng nếu không thua chủ nhà. Thầy trò Park Hang Seo cũng có thể giành vé với tư cách nhì bảng thành tích tốt, nếu một trong bốn điều kiện sau xảy ra ở các bảng khác: Trung Quốc thua Syria, Jordan không thắng Australia, Iran không thắng Iraq hoặc Uzbekistan không thắng Saudi Arabia.

Trong số này, trận Australia gặp Jordan kết thúc sớm nhất, với chiến thắng 1-0 cho Australia. Kết quả này khiến Jordan (8 điểm) chắc chắn kém Việt Nam (11 điểm) khi so thành tích giữa các đội nhì bảng. 

Trước đó, trong trận đấu với UAE dù thua trước ba bàn nhưng Việt Nam không mất tinh thần, liên tiếp ghi hai bàn trong khoảng 10 phút cuối hiệp hai.

tien_linh.jpeg
Tiến Linh rút ngắn tỉ số cho ĐT Việt Nam trong những phút cuối trận đấu với UAE

UAE tấn công ào ạt ngay từ đầu trận. Phút 13, sau những pha đan bóng ăn ý, Ali Mabkhout tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng chạm 1 cầu thủ áo đỏ đi ra ngoài. Bảy phút sau, tiếp tục là Mabkhout tung ra cú dứt điểm ở cự ly 15m, rất may là Tấn Trường đã chơi cảnh giác và ôm gọn bóng.

Nửa sau hiệp 1, ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục chơi kiên cường, chờ đợi cơ hội phản công. UAE vẫn duy trì sức ép và giữ bóng với thời lượng áp đảo. Bước ngoặt lại đã đến ở phút thứ 31. Từ đường chuyền tinh tế của Abdalla Ramadan, Ali Hassan băng xuống ở cánh trái trước khi tung cú sút tung lưới Tấn Trường, mở tỷ số trận đấu.

Thừa thắng xông lên, phút 39, trọng tài cho UAE hưởng quả 11m sau tình huống Tấn Trường phạm lỗi với Al Hammadi. Và trên chấm 11m, Ali Mabkhout bình tĩnh sút bóng về phía góc phải khung thành, nâng tỷ số lên 2-0. Và đó cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, BHL ĐT Việt Nam quyết định đưa ra 2 sự thay đổi người khi tung Công Phượng và Đức Huy vào sân thay Hoàng Đức và Xuân Trường. Phút 48, Công Phượng đi bóng khéo léo phía cánh trái, anh quyết định tung ra cú sút cận chân nhưng không thắng được thủ môn UAE.

Trong lúc thế trận được cải thiện thì Những chiến binh sao vàng phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 51, sau tình huống phản công, Fabio Lima đánh đầu nhưng không thắng được Tấn Trường và Khamis Alhammadi băng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Không còn gì để mất, ĐT Việt Nam đẩy cao đội hình chơi ăn miếng trả miếng với UAE. Phút 64, ừ đường tạt bóng của Hồng Duy, Minh Vương tung cú sút 1 chạm nhưng bóng đã đi vọt xà.

Những nỗ lực của các chàng trai áo đỏ rồi cũng được đền đáp. Phút 85, sau đường chuyền của Minh Vương, Tiến Linh băng xuống đối mặt với thủ thành UAE. Số 22 đã bình tĩnh dứt điểm tung lưới đối thủ.

Chưa dừng lại ở đó, ĐT Việt Nam còn có bàn thắng thứ 2 ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Từ tình huống sai lầm của hậu vệ UAE, Đức Huy băng xuống kiến tạo để Minh Vương dứt điểm kỹ thuật loại bỏ thủ thành Ali Khasif, rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022