Bất động sản

Việt Nam lọt top 3 thị trường bất động sản được ưu tiên đầu tư

Trang Nhi 24/02/2024 - 09:38

Việt Nam chỉ xếp sau Ấn Độ trong số các thị trường địa ốc mới nổi được săn đón ở châu Á - Thái Bình Dương.

Khảo sát trên được CBRE thực hiện vào hai tháng cuối năm 2023 và nhận được hơn 500 câu trả lời từ những nhà đầu tư, tổ chức. Khảo sát này hỏi về ý định và kế hoạch của nhà đầu tư tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2024. Kết quả cho thấy Việt Nam đứng thứ hai trong các thị trường mới nổi được ưu tiên đầu tư, chỉ sau Ấn Độ. Vị trí thứ ba thuộc về Thái Lan.

bat-dong-san-viet-nam.jpg
Việt Nam chỉ xếp sau Ấn Độ trong số các thị trường địa ốc mới nổi được săn đón ở châu Á - Thái Bình Dương.

Theo CBRE, hầu hết các nhà đầu tư vào Việt Nam đều tập trung sự chú ý vào bất động sản công nghiệp và văn phòng. Nền kinh tế vững mạnh và chú trọng vào xuất khẩu của Việt Nam đã thúc đẩy các hoạt động thương mại phát triển, tạo nên nhu cầu mạnh cho việc quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần hiệu quả.

Ngoài bất động sản thương mại, đất dự án phát triển nhà ở tại Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các chủ đầu tư và nhà đầu tư nước ngoài.

Nhiều nhà đầu tư đã tích cực tìm kiếm tài sản giảm giá, hoặc của chủ sở hữu đang gặp khó khăn về pháp lý, nguồn vốn. Xu hướng này cho thấy khả năng phục hồi và sức hấp dẫn của phân khúc nhà ở tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Phạm Anh Duy, Giám đốc Bộ phận Tư vấn đầu tư, CBRE Việt Nam nhận định, nhà đầu tư nước ngoài có tầm nhìn dài hạn về tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam và sẵn sàng đầu tư vốn để hưởng lợi ngay trong chu kỳ điều chỉnh giá vừa qua.

Theo ông Duy, điều này đặc biệt đúng với diễn biến hiện nay. Bên mua được hưởng lợi từ bên bán là nhà đầu tư đang cần thoái vốn sau thời gian dài nắm giữ tài sản.

Khảo sát cũng chỉ ra các nhà đầu tư ở châu Á - Thái Bình Dương thích tìm kiếm mục tiêu lợi nhuận 2 con số. Họ đang chuyển chiến lược ưu tiên sang tài sản có thể tăng giá trị hoặc tài sản đang có vấn đề về nguồn vốn, buộc phải giảm giá.

Theo đó, hơn 60% nhà đầu tư nước ngoài có kế hoạch nâng cấp các tòa nhà đắc địa trong danh mục đầu tư của họ theo tiêu chuẩn ESG (môi trường - xã hội và quản trị doanh nghiệp) trong năm 2024. Phần lớn trong số đó là quỹ tư nhân, quỹ bất động sản và quỹ tín thác bất động sản (REITs). Đây cũng là xu hướng nhằm theo đuổi chiến lược gia tăng giá trị tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top 3 thị trường bất động sản được ưu tiên đầu tư