Việt Nam lọt top 10 nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài

Thục Anh (TH)| 29/05/2021 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khảo sát Expat Insider mới nhất của InterNation chỉ ra, Việt Nam trong top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ mà người nước ngoài hạnh phúc nhất khi sống, làm việc.

Hơn 12.000 người từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia khảo sát Expat Insider về chất lượng cuộc sống, thuận tiện định cư, môi trường làm việc, tài chính cá nhân và chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, phản hồi về trải nghiệm với đại dịch Covid-19 tại quốc gia thường trú cũng là yêu cầu bắt buộc trong khảo sát năm nay.

Văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp, mức sống dễ chịu... khiến Việt Nam trở thành quốc gia được đánh giá cao trong khảo sát năm nay.

Kết quả chỉ ra, Việt Nam lọt vào top 10, sau Đài Loan (Trung Quốc), Mexico, Costa Rica, Malaysia, Bồ Đào Nha, New Zealand, Australia, Ecuador, Canada.

rowan_heuvel_pgsxhidgjhq_unsplash.jpg

Việt Nam trong nhóm 10 điểm đến hàng đầu mà người nước ngoài hài lòng trong năm 2021.

Theo InterNations, với người nước ngoài sống ở Việt Nam tham gia khảo sát, 86% hài lòng với công việc của họ, 78% hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, 85% hài lòng với chi phí sinh hoạt...

Bên cạnh đó, người nước ngoài sống ở Việt Nam cũng bày tỏ sự hài lòng với cuộc sống ở Việt Nam nói chung ở mức cao, tới 85%.Mức độ hài lòng với chất lượng chăm sóc y tế là 57% và mức độ kết bạn mới dễ dàng là 67%.

Những vị trí còn lại lần lượt là: Canada, Ecuador, Australia, New Zealand, Bồ Đào Nha, Malaysia, Costa Rica, Mexico và Đài Loan (Trung Quốc).

Đài Loan đứng đầu bảng xếp hạng năm thứ ba liên tiếp. V ùng đất này nổi tiếng với những khu chợ đêm đầy màu sắc, Wi-Fi miễn phí khắp mọi nơi và nền ẩm thực đa dạng. Đây cũng là nơi có một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới.

Các chỉ số từ người tham gia khảo sát:

Hài lòng với công việc: 75%

Hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống: 74%

Hài lòng với chi phí sinh hoạt: 78%

Hài lòng với chất lượng chăm sóc y tế: 96%

Mức độ kết bạn mới dễ dàng: 62%

Hài lòng với cuộc sống nói chung: 80%

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top 10 nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài