Việt Nam lên tiếng trước diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Trọng Bằng| 05/11/2020 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh giá về cuộc  bầu cử Tổng thống Mỹ và kết quả bầu ảnh hưởng thế nào đến quan hệ Việt Nam-Mỹ, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, Việt Nam tin tưởng Tổng thống Mỹ nào cũng sẽ ủng hộ mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

my.jpg
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Dương Hoài Nam phát biểu tại họp báo

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 5/11, đề nghị đánh giá về cuộc  bầu cử Tổng thống Mỹ , kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ ảnh hưởng đến quan hệ Việt Nam - Mỹ như thế nào trong thời gian tới? Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Dương Hoài Nam nêu rõ, bầu cử Tổng thống Mỹ là công việc nội bộ của Hoa Kỳ và chỉ người dân Hoa Kỳ mới có quyền quyết định.

Về tác động của kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đến quan hệ Việt Nam - Mỹ, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam cho biết, sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Mỹ đã có những bước tiến dài với sự phát triển toàn diện, thực chất và ngày càng đi vào chiều sâu, tạo nền tảng vững chắc để hai nước tiếp tục thúc đẩy, mở rộng quan hệ, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

"Chúng tôi tin tưởng rằng, Tổng thống Hoa Kỳ nào cũng sẽ ủng hộ tiến trình này”, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định

Việt Nam coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trên cơ sở tôn trọng trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, cùng có lợi. Việt Nam mong Mỹ tiếp tục mở rộng, củng cố và đưa quan hệ hai nước phát triển thực chất, hiệu quả, bền vững.

Việt Nam hoan nghênh vai trò cũng như sáng kiến của Mỹ góp phần duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực, trong đó có ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN, hài hòa với các cơ chế hợp tác khu vực và phù hợp với luật pháp quốc tế.

Cũng tại họp báo, liên quan đến phản ứng trước việc Mỹ đã bước đầu áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng lốp ôtô của Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam cho biết, Việt Nam đã theo dõi sát ngay từ khi vụ việc được khởi xướng, điều tra và trao đổi với phía Mỹ, giải thích các chính sách liên quan.

Trong giai đoạn tiếp theo, Việt Nam sẽ tiếp tục trao đổi để phía Mỹ hiểu chính xác hơn, khách quan hơn về các chính sách này và bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam trên cơ sở các quy định phù hợp của Tổ chức Thương mại thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lên tiếng trước diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ