Việt Nam lên án vụ tấn công đẫm máu ở sân bay tại thủ đô Kabul, Afghanistan

Nhật Minh| 31/08/2021 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: Việt Nam lên án những hành động tấn công khủng bố dưới mọi hình thức, trong đó có vụ tấn công khủng bố gây thương vong nghiêm trọng tại sân bay ở thủ đô Kabul vừa qua.

Hôm 26/8, một vụ tấn công khủng bố ở sân bay Hamid Karzai, tại thủ đô Kabul, Afghanistanđã khiến ít nhất 169 người Afghanistan và 13 người Mỹ thiệt mạng.

Sau đó, tổ chức ISIS-K, một nhánh của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Afghanistan, đã đứng ra chịu trách nhiệm vụ tấn công nêu trên.

tan-cong-san-bay-kabul.jpg
Chuyển thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ở sân bay Kabul, Afghanistan, ngày 26/8/2021.

Vụ tấn công đã khiến nước Mỹ phẫn nộ, với tuyên bố của Tổng thống Joe Biden rằng Mỹ sẽ truy lùng và bắt thủ phạm phải trả giá.

Trong một tuyên bố được phát ngày 27/8, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhấn mạnh vụ tấn công này "đặc biệt kinh hoàng" vì cố tình nhắm vào người dân thường và những người hỗ trợ việc sơ tán.

Vụ tấn công càng khiến lo ngại gia tăng về việc Afghanistan quay trở lại là vùng đất tái hợp của các tổ chức khủng bố trên thế giới, trong đó có IS (hay ISIS) và Al Qaeda.

Ngày 31/8/2021, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công khủng bố ở sân bay Hamid Karzai, tại thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 26/8/2021, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam lên án những hành động tấn công khủng bố dưới mọi hình thức, trong đó có vụ tấn công khủng bố gây thương vong nghiêm trọng tại sân bay Hamid Karzai ngày 26/8/2021 vừa qua. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố này”.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan kiêm nhiệm Afghanistan tiếp tục rà soát và thực hiện công tác bảo hộ công dân. Theo các nguồn thông tin, đến nay chưa có công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng trong các vụ tấn công khủng bố nói trên.

“Việt Nam kêu gọi các bên liên quan tại Afghanistan đảm bảo an ninh và an toàn cho mọi người dân Afghanistan và các công dân nước ngoài hiện còn đang ở Afghanistan, trong đó có công dân Việt Nam”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lên án vụ tấn công đẫm máu ở sân bay tại thủ đô Kabul, Afghanistan