Việt Nam – Iraq: Đáng tiếc

Minh Khang| 08/01/2019 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam đã để thua ngược 2-3 đầy tiếc nuối trước Iraq dù hai lần vượt lên dẫn trước ở trận ra quân Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam bước vào cuộc đối đầu gặp Iraq tại bảng D Asian Cup 2019 trên sân Zayed Sports City với quyết tâm rất cao. Dù bị đánh giá thấp hơn  đối thủ nhưng bất ngờ đã liên tục xảy ra khi các cầu thủ Việt Nam lại là những người 2 lần vượt lên dẫn trước.

Xuất phát với sơ đồ 3-4-3, nhưng tuyển Việt Nam lại triển khai sơ đồ 5-4-1 với cự ly khá sát nhau bên phần sân nhà. Các tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Xuân Trường thường lui về hỗ trợ cho các hậu vệ để ngăn chặn Iraq tạo ra nguy hiểm. Lối đá phòng ngự của các cầu thủ Việt Nam tỏ ra rất chắc chắn và vững vàng trước sức ép mạnh mẽ của các cầu thủ Iraq.

Việt Nam – Iraq: Đáng tiếc

Công Phượng ghi dấn đậm nét trong cả 2 bàn thắng của tuyển Việt Nam

Bất ngờ đã đến khi ở phút 25, Quang Hải có đường chọc khe đẹp mắt để Công Phượng xâm nhập vòng cấm, thủ môn Jalal Hassan Hachim lao ra khiến Ali Faez Atiyah lóng ngóng đá phản lưới nhà, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Lợi thế dẫn bàn của các cầu thủ Việt Nam chỉ duy trì được 10 phút. Phút 35, Mohanad Ali đoạt được bóng từ Duy Mạnh trước vòng cấm, sau đó tiền đạo trẻ này đi bóng kỹ thuật vượt qua Quế Ngọc Hải rồi tung cú sút chéo góc tung lưới Văn Lâm, gỡ hòa 1-1.

Nhưng bất ngờ vẫn không dừng lại và các cầu thủ Việt Nam tiếp tục làm nên những điều kỳ diệu. Phút 42, sau một loạt những pha phối hợp đẹp mắt, Công Phượng đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam – Iraq: Đáng tiếc

Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm

Phút 60, từ quả tạt bên cánh trái, Mohanad Ali bật cao đánh đầu. Văn Lâm đẩy ra, nhưng cầu thủ vừa vào sân Humam Tariq ập vào nhanh. Tiền vệ số 11 sút căng cận thành, lập lại thế quân bình.

Sau pha gỡ hòa 2-2 của đội tuyển Iraq, hai đôi chơi rình rập, đôi công, tạo ra một thế trận giằng co.

Phút 90, lại một lần nữa tuyển Việt Nam bị thua từ tình huống cố định. Iraq được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly chừng 23 met. Ali Adnan đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái, đưa bóng vượt qua hàng rào, rồi găm vào góc cao khung thành.

Đáng tiếc cho các học trò HLV Park Hang-seo khi đã thi đấu quả cảm trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn và liên tục dẫn trước nhưng vì những sai lầm ở hàng thủ, Việt Nam đã không thể lập lại chiến tích trước Iraq như ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2018.

Thua trận, Việt Nam tạm thời xếp thứ 3 bảng D và thầy trò HLV Park Hang-seo cần cố gắng hơn nữa trong 2 trận tiếp theo để giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Hồng Duy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức.

Iraq: Hachim, Ibrahim, Haddad, Atiyah, Al-Tameemi, Al-Furaui, Shafeeq, Gheni, Kadhim, Al-Saedi, Al-Lami.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam – Iraq: Đáng tiếc