Việt Nam - Indonesia: Chờ đối tác của Xuân Trường

Sơn Triệu| 08/11/2016 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình đang ấm lên từng giờ. Tuấn Anh gần như vắng mặt nên Xuân Trường sẽ được bố trí đá cặp với ai là một câu hỏi thú vị.

Cú hích từ thành công đội U19 khiến cho thầy trò HLV Hữu Thắng đang có được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua cần một liều thuốc thử đủ nhiệt. Indonesia sẽ phần nào đánh giá sức mạnh đội tuyển chúng ta cũng như “soi” lại những khuyết điểm trước khi lên đường dự giải tại Myanmar.

Trận lượt đi hồi tháng trước, tuyển Việt Nam tuy giành kết quả hòa trên sân đối phương nhưng vẫn còn nhiều nỗi lo. Thứ nhất, vấn đề thể lực của các cầu thủ chúng ta vẫn còn hạn chế.

Thứ hai, khả năng kiểm soát thế trận nơi hàng tiền vệ còn là dấu hỏi lớn bởi nguyên nhân một phần do sự thiếu vắng của hai tài năng trẻ Tuấn Anh, Xuân Trường.

Thứ ba, hàng thủ thi đấu thiếu hiệu quả khi để đối phương ghi liền hai bàn san bằng tỷ số.

Việt Nam - Indonesia: Chờ đối tác của Xuân Trường

Công Phượng được "đá cặp" cùng Xuân Trường?

Trong cuộc đối đầu 19h tối nay, Tuấn Anh gần như không thể ra sân do chấn thương. HLV Hữu Thắng sẽ chuẩn bị phương án nào thay thế là vấn đề nhà cầm quân xứ Nghệ chắc hẳn đã đặt ra trong một ván cờ dài hơi. Đó có thể là Huy Hùng hoặc Minh Tuấn, hay Công Phượng cũng là sự lựa chọn không quá tồi.

Dưới thời Miura, Công Phượng từng được thử nghiệm khá nhiều vị trí nổ bật nhất là vai trò tiền đạo lùi, nhưng hiện nay vị trí đó được Văn Quyết “ôm” trọn. Nếu đá thay vị trí Tuấn Anh, Xuân Trường hoàn toàn có thể đá thấp hơn như cách anh được chơi trong màu áo Incheon để Công Phượng đá lệch trên và ít nhiều hai “tiền vệ” cùng nơi đào tạo được sát cánh cùng nhau sẽ tạo nên sự yên tâm.

Bởi lẽ hiện nay vị trí phía sau Công Vinh gần như sẽ giành cho Văn Quyết, đẳng cấp, kỹ thuật, kinh nghiệm cũng như phong độ đều hơn hẳn Công Phượng. Suy cho cùng mọi toan tính của nhà cầm quân xứ Nghệ đều chỉ nhằm mục tiêu chinh phục AFF Cup như cách ông mới trả lời phỏng vấn gần đây.

Xuân Trường đã có chuỗi trận được ra sân tại K-League những vòng cuối, nhìn chung vị trí mỏ neo được tiền vệ quê Tuyên Quang thể hiện tốt. Đây là phương án tốt cho đội tuyển Việt Nam trong trường hợp “máy quét” Hoàng Thịnh gặp vấn đề.

Hiện nay tinh thần toàn đội tuyển Việt Nam đang lên cao, trong buổi tập gần đây hầu hết các cầu thủ đều xin ra sân. Đó là điều đáng mừng, đã lâu đội tuyển quốc gia không có được “sỹ khí ngút trời” như thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Indonesia: Chờ đối tác của Xuân Trường