Việt Nam huỷ toàn bộ chuyến bay tới Vũ Hán

Minh Khang| 24/01/2020 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định hủy toàn bộ các phép bay đã cấp, không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không khai thác các đường bay giữa Việt Nam và thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Tối 23/1, Cục Hàng không Việt Nam có công văn yêu cầu Phòng vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài khai thác chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị huỷ.

Các phòng chức năng cũng được yêu cầu giữ liên lạc với Cục Hàng không Trung Quốc để cập nhật tình hình dịch bệnh tại nước này, kịp thời tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch đối với các chuyến bay kết nối Việt Nam và các điểm khác tại Trung Quốc (nếu có).

Việt Nam huỷ toàn bộ chuyến bay tới Vũ Hán

Các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam được yêu cầu bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Trước đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa ra khuyến cáo, yêu cầu các công ty lữ hành không tổ chức tour đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus nCoV cao. Các cơ quan quản lý du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú phải thường xuyên cập nhật thông tin hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, tình hình lây nhiễm virus nCo; sớm có các phương án phòng chống, cách ly, xử lý nếu có trường hợp phát sinh.

Đến ngày 23/1, Trung Quốc ghi nhận hơn 640 trường hợp mắc viêm phổi cấp, trong đó có 17 trường hợp tử vong. Các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại 13 tỉnh/thành phồ gồm: Hồ Bắc, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh, Quảng Đông, Chiết Giang, Sơn Đông, Giang Tây, Hà Nam, Hồ Nam, Tứ Xuyên và Vân Nam.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 2 bệnh nhân dương tính với virus nCoV, hiện được cách ly điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam huỷ toàn bộ chuyến bay tới Vũ Hán