Việt Nam hoan nghênh Thủ tướng Nhật Bản sang thăm vào thời điểm phù hợp

Trọng Bằng| 01/10/2020 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng tôi hoan nghênh Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide thăm Việt Nam vào thời điểm phù hợp với cả hai bên", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói.

Tại cuộc họp Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản đang phát triển rất tốt đẹp. Hai bên duy trì tiếp xúc ở các cấp và dưới nhiều hình thức khác nhau.

Với tinh thần đó, chúng tôi hoan nghênh Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide thăm Việt Nam vào thời điểm phù hợp với cả hai bên".

Việt Nam hoan nghênh Thủ tướng Nhật Bản sang thăm vào thời điểm phù hợp

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.

Trước đó, có thông tin dự kiến Thủ tướng Suga Yoshihide sẽ thăm Việt Nam và Indonesia vào trung tuần tháng 10 tới. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra dựa trên tình hình dịch Covid-19.

Thủ tướng Suga Yoshihide từ khi nhậm chức đã liên tục điện đàm với lãnh đạo cao nhất các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc về tăng cường mối quan hệ song phương và đa phương. Bên cạnh đó, xét thấy một số nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, nên sẽ chọn là nước thăm đầu tiên với tư cách là Thủ tướng Nhật Bản, sau đó tới Indonesia.

Hiện tại, Việt Nam là nước Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Indonesia là nước có số dân đông nhất ASEAN, lại là thành viên của G20. Người tiền nhiệm của Thủ tướng Suga Yoshihide là ông Abe Shinzo khi nhậm chức Thủ tướng vào năm 2012 cũng đã chọn Việt Nam là nước thăm đầu tiên.

Việc Thủ tướng Suga Yoshihide thăm Việt Nam và Indonesia ngay sau khi nhậm chức còn thể hiện “lời hứa” của ông Suga sẽ kế thừa di sản của người tiền nhiệm là ông Abe Shinzo, đặc biệt trong chính sách ngoại giao.

Trong một bối cảnh khác, ngày 16/9, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Nhật Bản có Thủ tướng mới, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói: “Việt Nam chúc mừng ngài Suga Yoshihide được bầu làm Thủ tướng mới của Nhật Bản.

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với Nhật Bản và mong muốn hợp tác chặt chẽ với Ngài Thủ tướng và Chính phủ mới của Nhật Bản để đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, ngày càng toàn diện, thực chất, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hoan nghênh Thủ tướng Nhật Bản sang thăm vào thời điểm phù hợp