Việt Nam hỗ trợ Philippines 200 tấn gạo khắc phục hậu quả siêu bão Rai

Nhật Minh| 02/04/2022 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

200 tấn gạo, trị giá gần 100.000 USD, là quà tặng của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Philippines để hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Rai.

trao-tang-philippines2.jpg
Đại sứ Phippines tại Việt Nam tiếp nhận tượng trưng 200 tấn gạo Việt Nam hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả bão Rai. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, chiều 1/4/, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã trao tượng trưng 200 tấn gạo, trị giá gần 100.000 USD, là quà tặng của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Philippines để hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Rai. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Philippines tại Việt Nam và đại diện một số cơ quan chức năng của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Hằng đã chia sẻ những khó khăn và thiệt hại do bão Rai gây ra đối với người dân Philippines; nhấn mạnh Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm, sát cánh cùng Chính phủ và Nhân dân Philippines với tinh thần hợp tác, hữu nghị và tương thân tương ái.

trao-tang-philippines.jpg

Số gạo trao tặng lần này thể hiện tấm lòng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với những nạn nhân của cơn bão cũng như mong muốn không ngừng củng cố quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Philippines ngày càng phát triển.

Thay mặt Chính phủ và Nhân dân Philippines, ông Meynardo Montealegre, Đại sứ Philippines tại Việt Nam chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ quý báu của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, cho rằng đây là sự hỗ trợ thiết thực của Việt Nam dành cho Philippines trong những thời điểm khó khăn; khẳng định phía Philippines sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam hoàn tất các thủ tục liên quan, nhanh chóng phân phối số gạo được trao tặng tới người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng.

Cục thời tiết Philippines cho biết bão Rai - tên địa phương là Odette - là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào miền Trung và Nam nước này hồi tháng 12/2021. Theo thống kê của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), siêu bão Rai đã để lại nhiều thiệt hại nặng nề tại các khu vực miền Nam và miền Trung Philippines khi làm ít nhất 375 người thiệt mạng, 56 người mất tích trong khi hơn 500 người bị thương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hỗ trợ Philippines 200 tấn gạo khắc phục hậu quả siêu bão Rai