Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G sau trận hòa Thái Lan

Minh Khang| 19/11/2019 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với trận hòa không bàn thắng với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan ở Mỹ Đình tối 19/11, tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan đúng là “kỳ phùng địch thủ” của khu vực Đông Nam Á khi cống hiến cho khán giả một trần cầu vô cùng hấp dẫn và kịch tính. 15 phút đầu trận đấu, tuyển Việt Nam đã có những pha phối hợp nhuần nhuyễn, gây sức ép liên tục về phía cầu môn Thái Lan.

Giữa thế trận chặt chẽ, những tình huống đáng chú ý nhất lại đến sau những quyết định tranh cãi của trọng tài. Phút 28, trọng tài người Oman thổi phạt đền Việt Nam sau tình huống lộn xộn ở vòng cấm mà khán giả không thể hiểu lý do ông thổi phạt. Trên chấm 11m, Văn Lâm đã xuất cản phá cú sút của Theerathon. Người hâm mộ Việt Nam bùng nổ trên khán đài.

Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G sau trận hòa Thái Lan

Văn Lâm xuất sắc cản phá pha sút phạt đền của cầu thủ Thái Lan

Phút  31 của trận đấu, tuyển Việt Nam đã bị trọng tài từ chối bàn thắng. Từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Tiến Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan. Nhưng trọng tài cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin nên không công nhận bàn thắng. Thủ môn Thái Lan sau đó nằm sân, khiến trận đấu bị gián đoạn.

HLV Park bức xúc nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận.

Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G sau trận hòa Thái Lan

Việt Nam bị từ chối bàn thắng sau một phán quyết ở tình huống không rõ ràng của trọng tài

Cuối hiệp 1, Thái Lan cũng cho thấy họ có một hiệp đấu tốt. Điển hình là pha phối hợp ở cánh trái giữa Chanathip và Theerathon giúp nhạc trưởng Thái Lan thoát khỏi hàng tiền vệ Việt Nam. Chanathip chuyền vào trung lộ, để Teerasil mở bóng sang cánh phải cho Narubadin. Pha dứt điểm của hậu vệ phải Thái Lan đi vào mép lưới bên ngoài.

Kết thúc hiệp 1, 2 đội rời sân với tỉ số hòa 0-0. Cách nhập cuộc trong hiệp một phát huy đúng sở trường của các cầu thủ Việt Nam. Tuyển Việt Nam đã dùng bài đánh phủ đầu, dựa trên hàng thủ chắc chắn và tốc độ của các cầu thủ tấn công. Ngoài quả phạt đền gây tranh cãi và một quả phá hỏng của Bùi Tiến Dũng, Thái Lan chỉ có đúng một pha bóng nguy hiểm. Trong khi đó, Việt Nam nhiều lần xuyên thủng hàng thủ đối phương, bằng tốc độ và kỹ thuật của Quang Hải, Văn Toàn. Cách chơi của Việt Nam khiến Thái Lan không dám dâng cao, dù rất khát khao chiến thắng.

Hiệp 2 trận đấu tiếp tục diễn rất căng thẳng khi 2 đội liên tục chơi “ăn miếng trả miếng”.

Phút 50, Việt Nam tiếp tục bị từ chối bàn thắng. Từ pha đá phạt ở cự ly 27m, Quang Hải sút chìm nhưng không qua hàng rào. Sau đó, bóng được đưa về tuyến dưới cho Ngọc Hải. Trung vệ Việt Nam treo bổng vào cấm địa, Văn Hậu đánh đầu chuyền bóng để Tiến Linh sút quyết đoán tung lưới Thái Lan. Nhưng trọng tài cho rằng Văn Hậu đã việt vị. Lại một tình huống để lại nhiều tiếc nuối cho các cầu thủ cũng như khán giả Việt Nam.

Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G sau trận hòa Thái Lan

Văn Hậu đã có một trận đấu xuất sắc

Về cuối hiệp, Thái Lan chiếm được thế trận và gây ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hàng thủ của các chiến binh sao vàng đã đứng vững.

Hòa không bàn thắng với 2 tình huống xử lý không rõ ràng, có phần xử ép của trọng tài người Oman (phạt penalty và tình huống Văn Hậu ghi bàn), tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 châu Á.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải.

Thái Lan: Kawin, Theerathon Bunmathan, Tanaboon, Manuel Bihr, Weerawatnodoom, Phitiwat, Sarach Yooyen, Supachok, Chanathip, Ekanit Panya, Teerasil Dangda.

Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G sau trận hòa Thái Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G sau trận hòa Thái Lan