Việt Nam ghi nhận thêm một ca nhiễm SARS-CoV-2

Minh Khang| 11/07/2020 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân nam, 29 tuổi, quốc tịch Serbia, chuyên gia một tập đoàn sản xuất hàng nội thất, nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng vào ngày 9/7, được cách ly tập trung ngay tại tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, tính đến 6h ngày 11/7, Việt Nam có thêm 1 ca nhiễm mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

"Bệnh nhân 370": Nam, 29 tuổi, nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Đà Nẵng ngày 9/7, cách ly tập trung ngay tại tỉnh Quảng Ngãi. Mẫu bệnh phẩm lấy cùng ngày, kết quả xét nghiệm ngày 10/7 dương tính với nCoV.

Bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở cách ly 2 Khu công nghiệp Dung Quất. Người này đến Việt Nam làm chuyên gia cho một tập đoàn sản xuất hàng nội thất.

Như vậy, 24 giờ qua thêm một ca nhiễm mới, ba người khỏi bệnh. Tổng số ca nhiễm lên 370, trong đó 350 người khỏi (95%). 86 ngày qua không lây nhiễm nCoV cộng đồng.

20 bệnh nhân còn lại đang điều trị ở các cơ sở y tế với sức khỏe ổn định. Hai người âm tính lần một, hai người âm tính lần hai, 16 người còn dương tính.

Việt Nam ghi nhận thêm một ca nhiễm SARS-CoV-2

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Bệnh nhân phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy được tuyên bố khỏi Covid-19. Dự kiến hôm nay anh xuất viện, sau đó bay ra Hà Nội chuẩn bị cho chuyến bay hồi hương kéo dài 15 tiếng.

Đến nay, tất cả 50 bệnh nhân quốc tịch nước ngoài tại Việt Nam đều đã được điều trị khỏi.

Gần 10.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 6 người, tại cơ sở tập trung hơn 9.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận khoảng 550.000 người chết trong số hơn 12 triệu ca nhiễm tại 215 quốc gia. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia ghi nhận số mắc và số tử vong cao nhất. Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong do Covid-19.

Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với các Bộ Ngoại giao, Công an, Quốc phòng và UBND tỉnh, thành phố để hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh, cách ly y tế chuyên gia, công dân các nước, công dân Việt Nam nhập cảnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam ghi nhận thêm một ca nhiễm SARS-CoV-2