Việt Nam dừng khai báo y tế với người nhập cảnh

Thảo Nguyên| 27/04/2022 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, Bộ Y tế ra văn bản tạm dừng khai báo y tế Covid-19 với người nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong văn bản gửi UBND 46 tỉnh, Bộ Y tế quyết định tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế Covid-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam với người nhập cảnh kể từ 0h ngày 27/4.

nhap.jpeg
Hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Văn bản của Bộ Y tế cho biết, hiện nay, dịch Covid-19 đã ghi nhận tại hầu hết các nước trên thế giới, đã có vaccine phòng bệnh đặc hiệu và có hiệu quả với các chủng virus SARS-CoV-2 hiện đang lưu hành; trong thời gian gần đây, dịch đã có xu hướng giảm cả số mắc và tử vong trên phạm vi toàn cầu.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết dịch Covid-19 đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc với tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 cao.

Căn cứ tình hình dịch Covid-19 và Nghị định số 89/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh/thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện các nội dung, cụ thể:

Tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với Covid-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 0h00 phút ngày 27/4/2022.

Duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định tại Nghị định số 89/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.

Chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình hiện nay và chủ động đưa tin kịp thời.

Bộ Y tế tiếp tục cập nhật, cung cấp thông tin về hình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước để có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Trước đó, vào ngày 26/4, trong một hội nghị của Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sẽ bỏ khai báo y tế nội địa. Bộ Y tế giao Cục Y tế dự phòng có văn bản hướng dẫn các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam dừng khai báo y tế với người nhập cảnh