Việt Nam đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trước Thái Lan

Tuyết Nhung| 26/11/2019 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc một cách tự tin và dẫn bàn trước nhưng các cầu thủ vẫn để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối. Với 1 điểm có được, nữ Việt Nam và nữ Thái Lan sẽ tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng trong trận đấu với ĐT nữ Indonesia

Trong một trận đấu quan trọng, HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân đội hình mạnh nhất là Kim Thanh, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Hải Yến, Huỳnh Như. Bên ĐT nữ Thái Lan cũng có sự góp mặt của những cái tên sáng giá: Waraporn, Natthakarn, Phonphirun, Warunee, Rattikan, Orapin, Khwanrudi, Wilaiporn, Kanyanat, Jaruwan, Taneekarn.

Đúng như những gì các chuyên gia nhận định, trận đấu giữa ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra rất nảy lửa và có thể được coi như là "chung kết sớm". Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của hai bên vào bóng rất mạnh mẽ và đều tuân thủ đúng chiến lược phòng ngự tấn công mà ban huấn luyện đề ra.

Việt Nam đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trước Thái Lan

ĐT nữ Việt Nam chơi chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn.

Những phút đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam chơi chủ động hơn và cầm bóng nhiều. Những nỗ lực của các cô gái đã được đền đáp bằng việc Huỳnh Như, Hải Yến đã nhồi vào vòng cấm địa nhưng khâu dứt điểm chưa chính xác. Hàng phòng ngự của Thái Lan chơi cũng rất tập trung. 

ĐT nữ Thái Lan cũng có khá nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Kim Thanh. Cơ hội đầu tiên nhưng rất đáng kể của nữ Thái Lan. Xuất phát từ quả phạt góc, cầu thủ mang áo số 17 Taneekarn Dangda dứt điểm cận thành đưa bóng đi trúng cột dọc. Ngay sau đó nữ Việt Nam có pha phản đòn chất lượng. Sau đường căng ngang cực kỳ vừa tầm của Hải Yến, Tuyết Dung băng vào đệm bóng cận thành nhưng vẫn đi trúng cột dọc.

Trong cả hiệp 1, hai đội đều có những cơ hội phản công và cũng có một hàng phòng ngự chơi rất tập trung. Hiệp đấu có một phút, Pha lên bóng vô cùng tốc độ bên phía cánh trái của ĐT nữ Việt Nam. Sau đường tạt bóng chuẩn xác, Dương Thị Vân bật cao đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho nữ Việt Nam.

Việt Nam đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trước Thái Lan

Dương Thị Vân đã mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, các cầu thủ ĐT Thái Lan bắt đầu dâng cao đội hình và chơi tấn công. ĐT nữ Việt Nam đã phải rất vất vả để có thể cản phá và khiến đối thủ dứt điểm không thành công khi có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Kim Thanh. Xuất phát từ một quả phạt góc, đội tuyển Thái Lan đã đưa được bóng vào lưới nữ Việt Nam. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trước đó có cầu thủ áo xanh đã rơi vào tư thế việt vị khi đang tham gia tấn công.

Nôn nóng có bàn gỡ, huấn luyện viên Thái Lan đã tung toàn bộ 5 cầu thủ hàng công vào sân. Trước nỗ lực của đội tuyển nữ Thái Lan, thủ môn Kim Thanh đã chơi rất tập trung và vô cùng vất vả. Chị có tình huống băng ra cứu thua, sau một pha lên bóng trung lộ nguy hiểm của Thái Lan ở phút thứ 61 và đã bị đau. 

Việt Nam đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trước Thái Lan

Dangda tận dụng chiều cao đánh đầu đưa bóng vượt qua Kim Thanh vào lưới.

Những nỗ lực của các cầu thủ nữ Thái Lan đã mang về cho họ một pha gỡ hòa ở phút thứ 88. Cầu thủ cao nhất trên sân của đội tuyển nữ Thái Lan mang áo số 17. Pha không chiến với sức bật tuyệt vời đến từ tiền đạo Taneekarn Dangda, đánh đầu cận thành hạ gục Kim Thanh. Nữ Thái Lan có bàn gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Một trận hòa đáng tiếc cho đội tuyển nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải chia điểm với đội tuyển Thái Lan. Với kết quả hòa thì có khả năng hai đội sẽ phải phân định vị trí đầu bảng bằng hiệu số bàn thắng với đội Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trước Thái Lan