Việt Nam có hai đại diện lọt top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á

Minh Anh| 27/05/2021 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Travelers’ Choice Awards 2021 đã công bố top bình chọn 25 bãi biển đẹp nhất châu Á. Trong đó, Việt Nam có 2 đại diện góp mặt. Không phải Phú Quốc, Nha Trang hay Hạ Long mà đó là biển An Bàng (Quảng Nam) và Mỹ Khê (Đà Nẵng).

Travelers’ Choice Awards 2021 là chuỗi giải thưởng thường niên được công bố bởi website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor.

Kết quả của chuỗi giải thưởng này được dựa trên bình chọn của hàng triệu du khách trên các hạng mục từ khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, điểm đến, hãng hàng không…

an5.jpg
Việt Nam có 2 đại diện góp mặt trong top bình chọn 25 bãi biển đẹp nhất thế giới thuộc Travelers’ Choice Awards 2021

Mới đây, Travelers’ Choice Awards 2021 đã tổ chức một cuộc bình chọn dành cho những bãi biển hấp dẫn và đẹp nhất châu Á. Khi công bố kết quả bình chọn, đã có nhiều cái tên khiến cư dân mạng cảm thấy bất ngờ.

Trong đó, Việt Nam có 2 đại diện góp mặt trong top bình chọn 25 bãi biển đẹp nhất thế giới thuộc Travelers’ Choice Awards 2021. Bất ngờ ở chỗ không phải Phú Quốc, Nha Trang hay Hạ Long mà đó là biển An Bàng (Quảng Nam) và Mỹ Khê (Đà Nẵng).

an2.jpg
Không phải Phú Quốc, Nha Trang hay Hạ Long, 2 đại diện của Việt Nam trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á khiến nhiều người khá bất ngờ.

Bãi biển An Bàng (Quảng Nam) xếp ở vị trí thứ 24:

Biển An Bàng thuộc địa phận phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, chỉ cách trung tâm phố cổ từ 3 đến 5 cây số, rất gần. Nổi bật với bờ biển dài, cát trắng mịn, lặng sóng, nước biển xanh nhạt…

an.jpg
Biển An Bàng thuộc địa phận phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chỉ nằm cách nhau khoảng một cây số nhưng biển ở Cửa Đại và An Bàng lại mang trong mình những vẻ đẹp rất riêng. Biển Cửa Đại do được khai thác du lịch và nổi tiếng từ sớm nên có khá đông khách du lịch đến đây, chính vì vậy mà ở đây sôi động nhộn nhịp hơn.

Biển An Bàng lại khác, khai thác du lịch chưa quá phát triển nên may mắn thay biển vẫn giữ được cho mình nét hoang sơ. Sự bình yên của biển An Bàng sẽ vô cùng thích hợp với những ai muốn tránh xa xô bồ của cuộc sống, tìm đến nơi không quá đông đúc để cảm nhận sự thư thái, êm ả.

an3.jpg
Biển An Bàng khai thác du lịch chưa quá phát triển nên may mắn thay biển vẫn giữ được cho mình nét hoang sơ.

Biển miền Trung đẹp nhất vào mùa hạ, thời điểm nắng vàng rực rỡ, nước biển xanh trong dập dềnh dưới nắng, lúc này cũng chính lúc du lịch vào đợt cao điểm, biển rất đông người.

Bạn nên chọn đi vào đầu thu, thời tiết dịu dàng hơn, nắng không quá gay gắt mà khách cũng đã vắng bớt. May mắn khi mình đi du lịch vào giữa tuần nên đến đây cũng không quá đông người.

an4.jpg
Tận hưởng cảm giác mạnh với dù bay tại biển An Bàng

Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) - vị trí thứ 25

Trước đó, tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

an8.png
So với An Bàng, Mỹ Khê được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến hơn.

Có thể nói, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes, như: Bãi biển Mỹ Khê thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho tất cả du khách.

Bãi Biển có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế…

Chưa kể, do bờ biển không sâu, khách sẽ có cảm giác yên tâm vừa bơi lội vừa thư thái ngắm ngọn Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và đảo Cù Lao Chàm ở phía xa Hội An…

my.jpg
Gắn liền với sự phát triển của du lịch Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê qua nhiều năm vẫn giữ được vẻ đẹp xanh mát, trải dài, nhiều góc yên bình - náo nhiệt đan xen. (Hình ảnh tư liệu sưu tầm trước thời điểm làn sóng dịch Covid-19)

Với độ mặn vào khoảng 60% và không bị ô nhiễm, nước được đánh giá có độ an toàn cao. Do vậy, nơi đây có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới bờ biển phong phú. Đặc biệt, các loại rong tảo quí như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt có giá trị xuất khẩu cao.

Giống như các bãi biển khác của Đà Nẵng, Mỹ Khê phát triển khá mạnh các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền.

my2.jpg
Những món ăn vô cùng phong phú tại đây,

Bãi tắm có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có người bị nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có hai đại diện lọt top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á