Việt Nam có bệnh nhận thứ 9 dương tính với virus corona

Duy Uyên| 04/02/2020 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc vừa xác nhận thêm một trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện ở Việt Nam lên 9 người.

Bệnh nhân là anh T. C. P (30 tuổi, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc) là một trong số 8 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. 

Ngày 17/1 vừa qua, anh P cùng 8 người trở về từ Vũ Hán trong chuyến bay CZ8315 của Southern China Aiirlines. Khi về đến sân bay Nội Bài, anh P. được xe cơ quan đón về công ty, tham gia họp nhóm và sau đó về nhà riêng.

Việt Nam có bệnh nhận thứ 9 dương tính với virus corona

Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân cách ly

Ngày 30/1 vừa qua, khi có 3 công nhân trong đoàn dương tính với virus corona, Bộ Y tế đã cử đoàn đến điều tra dịch tễ, thời điểm đó có thêm 2 người trong đoàn có biểu hiện sốt, 2 người này đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và kết quả xét nghiệm cho biết đây chính là bệnh nhân thứ 8 và thứ 9 mắc bệnh ở Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc chính là người tham gia nhóm tập huấn này, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế,  bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Được xác định là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, anh P. đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và được cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Cho đến nay, 5 trong số 8 người trong đoàn dương tính với virus corona, 1 trong 5 người bệnh điều trị tại Thanh Hoá đã ra viện ngày 3/2, 4 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Ba người còn lại trong đoàn (chưa mắc bệnh) cũng được cách ly từ 30/1.

9 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán cho đến nay ở Việt Nam: 1 ở TP.HCM, 4 ở Vĩnh Phúc, 1 ở Khánh Hòa, 2 cha con người Trung Quốc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 1 ở Thanh Hóa.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có bệnh nhận thứ 9 dương tính với virus corona