Việt Nam chủ trì cuộc họp Hội đồng Uỷ thác Quỹ ASEAN

Nhật Minh| 11/06/2021 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc họp đã thảo luận về các vấn đề còn tồn tại cũng như định hướng phát triển của Quỹ ASEAN trong nửa cuối năm 2021.

af-bot-46.jpg
Việt Nam chủ trì Cuộc họp lần thứ 46 Hội đồng Uỷ thác Quỹ ASEAN (AF BOT 46) diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN

Theo tin từ Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN, ngày 10/6, với vai trò Chủ tịch Hội đồng Uỷ thác Quỹ ASEAN năm 2021, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng - Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN đã chủ trì Cuộc họp lần thứ 46 Hội đồng Uỷ thác Quỹ ASEAN (AF BOT 46) theo hình thức trực tuyến.

Cuộc họp ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động do Quỹ ASEAN tổ chức và triển khai từ tháng 11/2020-5/2021, dù đại dịch COVID-19 bùng phát gây nhiều khó khăn cho các hoạt động và chương trình của Quỹ.

Cụ thể, Quỹ ASEAN đã triển khai và tổ chức thành công tất cả các chương trình, sáng kiến thuộc 4 lĩnh vực chính là giáo dục, nghệ thuật và văn hoá, truyền thông, xây dựng cộng đồng, trong đó nổi bật là các dự án thuộc chương trình KONNECT ASEAN trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; Cuộc thi tìm hiểu khoa học dữ liệu ASEAN (ADSE); Chương trình Giả lập mô hình hội nghị ASEAN (AF MAM) cũng như các chương trình hoạt động và nhiều cuộc thi dành cho thanh niên ASEAN.

Cuộc họp đã thảo luận về các vấn đề còn tồn tại cũng như định hướng phát triển của Quỹ ASEAN trong nửa cuối năm 2021.

Trong thời gian tới, Quỹ ASEAN sẽ tiếp tục tập trung vào các mục tiêu chiến lược như tăng cường nhận thức về ASEAN, tăng cường năng lực tổ chức, nâng cao hình ảnh, thương hiệu của tổ chức, đồng thời đẩy mạnh tìm kiếm các nguồn tài trợ ngân sách cho Quỹ để triển khai các dự án phục vụ cho những ưu tiên của ASEAN trong các lĩnh vực giảm nhẹ tác động của COVID-19, khoa học công nghệ, sáng tạo, đổi mới, phát triển nguồn nhân lực trẻ, đào tạo, tập huấn cho thanh niên, sinh viên.

Tại cuộc họp, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cảm ơn nỗ lực và đóng góp của Quỹ ASEAN, chúc mừng Quỹ ASEAN giành được 2 giải thưởng quan trọng trong năm 2021 từ Ủy ban Quản trị tốt toàn cầu (3G), gồm Giải vô địch 3G về trách nhiệm xã hội 2021 và Giải 3G về tăng cường năng lực 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chủ trì cuộc họp Hội đồng Uỷ thác Quỹ ASEAN