Việt Nam chia buồn với Italy về vụ tai nạn sập cầu cao tốc

PV| 16/08/2018 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có điện thăm hỏi, chia buồn tới các nhà lãnh đạo Italy về vụ tai nạn sập cầu cao tốc.

Việt Nam chia buồn với Italy về vụ tai nạn sập cầu cao tốc

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ sập cầu cạn ở Genoa, Italy.

Được tin vụ tai nạn sập cầu cao tốc ngày 14/8 vừa qua tại Italy gây thiệt hại về người và tài sản, ngày 15/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Sergio Mattarella.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Giuseppe Conte.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Italy Enzo Maovero Milanesi.

Trước đó vào trưa 14/8, một đoạn cầu dài khoảng 200m của chiếc cầu Morandi nằm trên tuyến đường cao tốc A10 đã bị sập và từ độ cao khoảng 100m rơi đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác dưới cầu.

Trong khoảnh khắc được mô tả như "ngày tận thế," nhiều ôtô đang lưu thông trên cầu đã bị rơi theo đoạn cầu sập và bị vùi trong đống đổ nát cùng các nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Theo cảnh sát thành phố Genoa, có khoảng 35 ôtô và một số xe tải bị ảnh hưởng trong vụ sập cầu này. Ngoài số nạn nhân thiệt mạng, các nguồn tin từ Bộ Nội vụ Italy cho biết trong số 16 người bị thương có 12 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ sập cầu xảy ra trong bối cảnh cầu Morandi đang trong quá trình bảo dưỡng và vùng Liguria, nơi thành phố Genoa tọa lạc, vừa trải qua trận mưa bão lớn.

Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã gọi đây là "một thảm họa" không chỉ đối với Genoa mà còn đối với cả nước Italy. Ông đã chỉ thị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra tất cả hệ thống cơ sở hạ tầng trên cả nước để ngăn ngừa thảm họa tương tự xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chia buồn với Italy về vụ tai nạn sập cầu cao tốc