Việt Nam bác bỏ những nội dung sai sự thật của một số tổ chức nhân quyền quốc tế

Trọng Bằng| 22/09/2022 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những nội dung sai sự thật, không khách quan với định kiến xấu mà một số tổ chức nước ngoài đã đưa ra về tình hình Việt Nam", Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

bac-bo-thong-tin-sai-su-that-voi-dinh-kien-xau-cua-1-so-to-chuc-nuoc-ngoai-ve-viet-nam.gif
Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, Như đã nhiều lần khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người.

Chiều 22/9, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc một số tổ chức nhân quyền quốc tế có ý kiến trái chiều về việc Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc do các tổ chức này cho rằng thành tích nhân quyền của Việt Nam còn yếu kém, thiếu hợp tác với Hội đồng Nhân quyền.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những nội dung sai sự thật, không khách quan với định kiến xấu mà một số tổ chức nước ngoài đã đưa ra về tình hình Việt Nam."

Theo người phát ngôn, như đã nhiều lần khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người. Điều này đã được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật có liên quan.

Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Mới đây nhất, tháng 3/2022, Việt Nam đã công bố báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị mà Việt Nam đã chấp nhận theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người, gọi tắt là UPR chu kỳ III, thể hiện trách nhiệm quốc gia thành viên, sự minh bạch và nghiêm túc của Việt Nam đối với cơ chế UPR nói riêng và trong việc thực hiện các cam kết quốc tế về bảo đảm quyền con người nói chung.

"Việt Nam cũng luôn tích cực thể hiện tinh thần hợp tác với các thủ tục đặc biệt của Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc, đồng thời thường xuyên duy trì cơ chế đối thoại nhân quyền song phương với một số nước; sẵn sàng cung cấp, trao đổi các vấn đề hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau," Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam bác bỏ những nội dung sai sự thật của một số tổ chức nhân quyền quốc tế