Việt Nam 0-3 Thái Lan: Vẫn là cửa ải khó vượt qua

Lan Trần| 13/10/2015 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13/10, tuyển Việt Nam đã để thua tuyển Thái Lan với tỉ số 0-3 ở trận lượt về vòng loại World Cup 2018, và điều đó đã đẩy thày trò HLV Miura vào thế khó trong việc tìm kiếm chiếc vé đi tiếp.

Trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 tại Bangkok, tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan và trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình, thày trò HLV Miura quyết tâm trả món nợ đã mắc trên đất Thái.

So với trận gặp ĐT Iraq hôm 8/10, HLV Miura đưa ra 3 sự điều chỉnh về đội hình. Đó là sự có mặt của Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng và Mai Tiến Thành thay vị trí của Huy Toàn, Xuân Thành và Trọng Hoàng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng và không tạo được tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Kawin Thamsatchanan. Đến phút 21 Công Vinh có đươc cú sút dứt điểm ngay mép vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà.

Bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Thái Lan của Kroekrit Thaweekarn

Lối chơi áp sát của tuyển Việt Nam đã phần nào làm khó các chân sút của Thái Lan. Nhưng điều đó cũng chỉ cầm chân người Thái được nửa hiệp một. Đến phút 29, tiền vệ Kroekrit Thaweekarn đã mang về cho Thái Lan bàn mở tỉ số bằng cú dứt điểm từ xa tuyệt đẹp. Và dù thủ môn Nguyên Mạnh đã cố gắng bay người cản phá nhưng cũng  không thành công bởi bóng bay vào góc cao khung thành.

Sau bàn mở tỉ số, tuyển Thái Lan tiếp tục làm khó các hàng thủ của tuyển Việt Nam. Con số thống kê cho thấy trong hiệp 1, Thái Lan có 4 cú sút trúng khung thành của tuyển VN. Đến cuối hiệp một, nếu không có sự xuất sắc của Nguyên Mạnh, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua từ tình huống đá phạt trực tiếp của tiền vệ Anan.

Sang hiệp hai, HLV Miura đã tung Huy Toàn và Công Phượng vào sân thay cho Mạc Hồng Quân và Mai Tiến Thành. Sự có mặt của Công Phượng đã giúp cho tuyển Việt Nam cải thiện thời gian cầm bóng, nhưng cũng chưa tạo ra đột biến. Trong khi hàng công của Việt Nam vẫn loay hoay, hàng thủ đã "tặng" cho Thái Lan bàn thắng thứ hai. Phút 56, Đinh Tiến Thành lao người cản đường căng ngang của tiền vệ Kroekrit Thaweekarn, nhưng lại đưa bóng về lưới nhà, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Khoảng cách 2 bàn đã rất khó khăn cho các thày trò HLV Toshiya Miura. Điều này khiến lối chơi của các tuyển thủ Việt Nam không còn được chặt chẽ và mạch lạc như trong hiệp một. Đến phút 70, sau một loạt pha phối hợp một chạm, Theerathon kết thúc bằng cú dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách.

Khoảng cách 3 bàn khiến tuyển Việt Nam không còn cơ hội lật ngược tình thế và chỉ có thể tìm kiếm một bàn thắng danh dự trên sân nhà. Đáng tiếc là ở cơ hội cuối cùng, khi tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt hàng rào ở phút 85, Văn Quyết đã sút phạt không thành công, đưa bóng…lên trời. Cuối cùng, tuyển Việt Nam đã không có được chiến thắng như mong đợi và đành chấp nhận một trận thua thứ hai trước Thái Lan ở vòng loại WC 2018.

Sau trận này, Thái Lan đã có 10 điểm, đứng đầu bảng F và rộng cửa đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Còn tuyển Việt Nam vẫn đứng yên ở vị trí thứ 3 bảng F với tổng điểm là 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam 0-3 Thái Lan: Vẫn là cửa ải khó vượt qua