Sức Khỏe

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tước giấy phép, phạt gần 160 triệu đồng

Kim Sáng 09/07/2024 - 15:42

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tại địa chỉ số 467 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 156 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh (Viện thẩm mỹ Nguyên Anh) tại địa chỉ số 467 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10.

Theo đó, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh có hàng loạt lỗi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chỉ rõ.

Cụ thể, viện này ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật;

Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Với những hành vi nêu trên, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị phạt hành chính 156 triệu đồng.

Đồng thời, bị tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 4 tháng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

picture1.png
Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tước giấy phép hoạt động, phạt gần 160 triệu đồng.

Cũng tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện và xử phạt 3 trường hợp là bác sĩ, nhân viên vi phạm trong lĩnh vực hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, ông Lương Thái Thiện Tâm (bác sĩ) bị phạt 47 triệu đồng do sai phạm trong việc lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Vi phạm quy định của pháp luật về chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh gây tai biến cho người bệnh.

Ngoài phạt tiền, ông Tâm còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 6 tháng.

Trường hợp thứ hai là ông Nguyễn Văn Tâm (bác sĩ) bị phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 3 tháng.

Theo đó, ông Tâm lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Trường hợp khác là bà Mai Lê Thanh Chúc (nhân viên) bị phạt 35 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Trước đó, ngày 1/6/2024, Bệnh viện Quân y 175 tiếp nhận điều trị cho người bệnh V.T.A.Đ (SN 1993) bị sự cố nghiêm trọng khi thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng, cấy mỡ vào vùng trán và thái dương tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tại địa chỉ trên.

Nạn nhân đến phòng khám nói trên thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng trán và thái dương. Khoảng 45 phút sau khi thực hiện dịch vụ, người bệnh có biểu hiện lừ đừ, tiếp xúc chậm, không nói được, yếu tay, chân bên phải nên được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Quân y 175 với chẩn đoán: Nhồi máu não diện rộng bán cầu trái do thuyên tắc mỡ sau phẫu thuật cấy mỡ tự thân.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ này được Sở Y tế TP.HCM cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 10002/HCM-GPHĐ ngày 3/11/2023 do bác sĩ Nguyễn Văn Tâm chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tước giấy phép, phạt gần 160 triệu đồng