Viên hồng ngọc Myanmar được bán với giá kỷ lục

PV| 13/05/2015 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng đấu giá Sotheby (Mỹ) cho biết, viên hồng ngọc hiếm xuất xứ từ Myanmar có tên "Bình minh" đã được bán với mức giá 30,3 triệu USD tại phiên đấu giá ngày 13/5 ở Geneva, Thụy Sỹ, một mức giá kỷ lục đối với viên đá quý không phải là kim cương.

Viên hồng ngọc Myanmar được bán với giá kỷ lục

Viên hồng ngọc "Bình minh" 

Sau phiên đấu giá đầy cạnh tranh qua điện thoại, nhà sưu tầm giấu tên đã sở hữu viên hồng ngọc nặng 25,59 cara được gắn trên chiếc nhẫn do nhà chế tạo kim hoàn lừng danh Cartier chế tác. Tuy nhiên, giá trị của viên đá quý không chỉ nằm ở kích cỡ, mà còn đặc biệt ở màu sắc "đỏ tươi" vô cùng hiếm gặp, vốn được các chuyên gia gọi là màu "máu bồ câu". Chủ hãng Sotheby David Bennett cho biết, đã 40 năm nay ông mới lại bắt gặp một viên ngọc lớn có màu như vậy.

Cũng tại phiên đấu giá ngày 13/5 ở Geneva, Sotheby đã bán được một viên kim cương hồng "Historique Diamant Rose" nặng 8,72 cara được cho là thuộc bộ sưu tầm của cháu gái Hoàng đế Napoleon I , với mức giá 15,9 triệu USD. Hãng đấu giá Sotheby cho biết, thị trường kim cương màu và các loại đá quý chưa bao giờ lại trở nên sôi động đến vậy và kim cương hồng là một trong số những loại kim cương hiếm nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viên hồng ngọc Myanmar được bán với giá kỷ lục