Việc làm lợi hại hơn cả màn đánh ghen khi chồng ngoại tình

Tuyết Nhung| 15/02/2017 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại thời điểm phát hiện chồng mình có người tình khác chắc hẳn nhiều chị em phụ nữ sẽ vô cùng tức giận và chọn cách đánh ghen hoặc làm mất mặt chồng tại cơ quan. Nhưng hãy nhớ chúng ta có thể làm nhiều điều lợi hại hơn nhiều.

Trong gia đình bạn luôn yên tâm và đặt hết tình cảm, niềm tin nơi chồng mình, không chút nghi ngờ nhưng bỗng một ngày thực sự thất vọng và suy sụp khi chồng ngoại tình, bí mật động trời bây giờ mới phát lộ sau bao ngày tháng được giữ kín?

Việc làm lợi hại hơn cả màn đánh ghen khi chồng ngoại tình

Làm thế nào để bạn có thể đối diện với sự thật phũ phàng này? Rồi sau này cuộc sống của bạn sẽ như thế nào? Con cái bạn ra sao? Với một mớ những câu hỏi và nỗi buồn đan xen nhiều khi sẽ khiến bạn quyết định đến làm những việc ngu ngốc như đánh ghen hay tự kết liễu cuộc đời mình. Nhưng chính những thời điểm đó bạn cần bình tĩnh và hãy làm những việc làm sau để chồng bạn cảm thấy ân hận với việc anh ta đã làm.

Làm đẹp cho bản thân

Theo các cuộc nghiên cứu cho thấy chị em phụ nữ thường có xu hướng chán nản, khóc lóc, vật vã vì đau khổ suốt cả tháng trời. Điều này không hề giúp ích và cũng không thể giải quyết những vấn đề bạn đang vướng phải. Ngược lại chúng sẽ càng làm bạn có những suy nghĩ tiêu cực dẫn đến loạt hành động không đúng.

Vậy trong trường hợp này bạn nên như thế nào. Dù cuộc ngoại tình là do đâu hay kết cục như thế nào thì bạn hãy cứ đi làm đẹp cho bản thân mình trước đã. Theo những người có kinh nghiệm cho rằng, khi bạn đi làm đẹp là tinh thần sẽ thoải mái hơn. Từ đó những quyết định để giải quyết vấn đề sẽ thoải mái và đơn giản hơn nhiều. Hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian đi bộ, tĩnh lặng. Tuyệt đối không nên bỏ bữa vì bạn còn có những đứa con, hãy tự tin mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau và tìm cách giải quyết vấn đề.

Việc làm lợi hại hơn cả màn đánh ghen khi chồng ngoại tình

Xác thực nghi ngờ

Nếu bạn thấy chồng có nhiều biểu hiện lạ như thay đổi trong thói quen ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt vợ chồng hay những tin đồn khiến bạn nghi ngờ, bạn có thể quan sát và tìm hiểu thông thật rõ những thông tin liên quan. Nếu có điều kiện, bạn có thể tìm đến một công ty thám tử tư để xác thực những nghi ngờ chồng ngoại tình là đúng hay sai. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc kỹ vì nếu chuyện bạn thuê thám tử tư để chồng biết được sẽ làm chàng cảm thấy bị xúc phạm và nguy cơ đổ vỡ rất cao.

Còn nếu chàng chỉ là nhất thời trong những phút bồng bột thì hãy tha thứ và giúp chàng không thể tái phạm lần nữa. Vì có nói gì đi chăng nữa, nếu hai vợ chồng bạn chia tay thì khổ nhất cũng chính là những đứa con. 

Giải quyết vấn đề

Khi biết chồng bạn ngoại tình, bạn không nên đánh ghen hay là ầm lên cho tất cả mọi người cùng biết. “Xấu chàng hổ ai”. Và có thể, chưa hẳn bạn không phải là người khiến bạn đời của mình mắc lỗi. Vậy bạn cần phải làm gì để giải quyết vấn đề? Tùy theo mỗi trường hợp, bạn có thể ứng xử theo các cách sau. Lắng nghe và tự đưa ra quyết định: Điều quan trọng nhất là bạn phải lắng nghe. Hãy cho chồng bạn có cơ hội để giải thích và đưa ra suy nghĩ của anh ấy. 

Việc làm lợi hại hơn cả màn đánh ghen khi chồng ngoại tình

Biết chồng ngoại tình, dù đau đớn, nhưng hãy học cách bình tĩnh để tìm ra cốt lõi sự thật. Nếu chồng bạn ngoại tình chỉ vì suy nghĩ nhất thời, vì cám dỗ hãy cùng anh ấy tìm cách giải quyết vấn đề. Còn nếu, anh ta ngoại tình vì bản tính trăng hoa, bạn cần xem xét lại mối quan hệ giữa hai người để tìm cho mình một hướng đi đúng đắn. Nên nhớ, bạn cần có một cuộc nói chuyện ngắn gọn với chồng của bạn và dứt điểm. Chỉ nói những giải pháp rõ ràng về những vấn đề cần h­ướng vào, đặc biệt liên quan đến gia đình hay con cái. Nếu đối phương im lặng, không trả lời, chấm dứt cuộc nói chuyện một cách lịch sự.

Không nên đánh ghen

Bạn hãy nhớ rằng việc đánh ghen là một việc làm sai trái và đã có quy định của phát luật về việc này. Hơn nữa, đánh ghen là việc càng chứng tỏ bạn là một kẻ thất bại, bạn làm thế chỉ khiến bản thân và con cái mình thêm tổn thương. Hãy thẳng thắn nói chuyện với chồng mình tìm cách giải quyết, nếu anh ta nhất quyết từ bỏ gia đình, cũng là lúc bạn nên xem lại mối quan hệ của mình.

Quên đi quá khứ

Khi đã chấp nhận tha thứ, bạn không nên đưa những lỗi lầm của chồng ra để đay nghiến. Mặc dù biết để làm được điều đó thực sự rất khó khăn. Nhưng vì gia đình, con cái, bạn đã chấp nhận tha thứ thì hãy để nó trôi về dĩ vang. Hãy nhìn về phía trước, và bước tiếp để tìm thấy hạnh phúc nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc làm lợi hại hơn cả màn đánh ghen khi chồng ngoại tình