Đời sống

Việc kiểm tra nồng độ cồn, Bí thư Thành ủy TP.HCM nói gì?

Huỳnh Minh Đức 03/12/2023 - 10:33

Chiều 2/12, tại Hội nghị lần thứ 24 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, tăng cường kiểm soát nồng độ cồn để đảm bảo an toàn giao thông, nhưng cần nhìn nhận lại việc xử lý có ổn không để điều chỉnh cho phù hợp.

hoi-nghi-ban-chap-hanh-tu-tp.hcm.jpg
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 24 diễn ra trong 1 ngày. (Ảnh Nguyên Vũ)

Sau một ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 24 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khoá XI đã bế mạc.

Nhận định tình hình kinh tế TP.HCM năm 2023, lãnh đạo Thành ủy TP.HCM cho biết, kinh tế hiện nay đặt trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả của dịch COVID-19 và tình hình thế giới vượt ngoài dự báo. Những vướng mắc, tồn đọng nội tại, phức tạp kéo dài với một số vụ án nghiêm trọng xảy ra đã làm cho TP.HCM gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sát sao của Trung ương cùng với ý chí quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp nên chúng ta đã vượt qua. Đồng thời chúng ta vừa khắc phục những khuyết nhược, vừa duy trì được phục hồi để phát triển kinh tế.

Trao đổi tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã lưu ý Công an TP.HCM chú trọng đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương trong tháng còn lại của năm.

nguyen-van-nen.jpeg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói về việc xử lý nồng độ cồn. (Ảnh: T.T)

Liên quan vấn đề xử lý nồng độ cồn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng, TP.HCM thực hiện chủ trương tăng cường kiểm soát về rượu, bia nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, hạn chế tối đa tai nạn. Tuy nhiên, cũng cần phải kiểm tra, nhìn nhận lại làm như thế có phù hợp không, có ổn không để có điều chỉnh phù hợp.

“Điều này Bộ công an cũng đã thấy và đã có tổ chức hội nghị để rút kinh nghiệm, chúng ta làm nghiêm một việc nhưng nó ảnh hưởng cái khác thì cũng rất khó khăn”, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết thêm.

Về Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội, ngay sau khi được ban hành TP.HCM tiếp tục chủ động thúc đẩy thực hiện, tăng cường liên kết vùng, mở rộng không gian phát triển. Tuy nhiên, trong phần thảo luận có một số ý kiến bày tỏ tâm tư, trăn trở sợ làm không tròn trách nhiệm vì trong quá trình đưa nghị quyết đi vào cuộc sống vẫn còn một số vướng mắc.

Tại phiên họp của Ban chỉ đạo vừa rồi giữa TP.HCM với Thủ tướng, chỉ ra tình trạng một số nghị định chưa làm xong khiến TP.HCM vẫn phải chờ quy định. Thủ tướng đã nghe và cảm nhận sâu sắc, đồng thời, đưa ra kết luận rất cụ thể về thời gian hoàn thành.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chỉ đạo quán triệt về công tác cán bộ, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quy định và chăm lo xây dựng, kiện toàn bộ máy chính quyền để giải quyết công việc được giao.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM sẽ tập trung trọng tâm bốn việc, gồm: BOT, nhà đầu tư chiến lược, hệ thống đường sắt đô thị và các vấn đề có liên quan đến thị trường tín chỉ carbon.

“Đây là những cơ chế đột phá vượt trội, nếu ta hoàn thiện tổ chức thực hiện thì dự kiến sẽ thu hút đầu tư vào đây hàng tỷ đô la. Việc thực hiện chủ đề này gắn với thực hiện 151 đầu việc trong kế hoạch thực hiện Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về Đông Nam Bộ và Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về TP.HCM”, ông Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị TP.HCM tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, bởi việc tăng trưởng kinh tế chắc chắn có đóng góp từ việc tháo gỡ này. Đồng thời cần tập trung giải quyết các tồn đọng rất lớn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc kiểm tra nồng độ cồn, Bí thư Thành ủy TP.HCM nói gì?