Video: Bộ trưởng Bộ Y tế cùng hàng trăm người tập thể dục giữa giờ họp

Thảo Nguyên| 20/02/2019 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Lễ Khai mạc Những ngày phim Y tế Việt Nam diễn ra ngày 20/2, Bộ trưởng Y tế cùng các đại biểu đã thực hiện bài tập rèn luyện thể lực hưởng ứng Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tại Việt Nam hiện nay 70% các ca tử vong do các bệnh không lây nhiễm, nguyên nhân liên quan đến lối sống như ăn uống thiếu khoa học, lười vận động. Tuy nhiên người dân không quan tâm đến khâu phòng bệnh, để đến khi bệnh nặng mới đi viện, điều trị rất tốn kém.

“Trong khi đó, việc ăn uống điều độ, thể dục thể thao, rèn luyện cơ thể, hạn chế rượu bia, không hút thuốc lá... có thể giúp chúng ta khoẻ mạnh, phòng ngừa nhiều bệnh”, Bộ trưởng chia sẻ.

Video: Bộ trưởng Bộ Y tế cùng hàng trăm người tập thể dục giữa giờ họp

Bộ trưởng Y tế hướng dẫn các đại biểu tập thể dục trong buổi lễ khai mạc

Từ cuối năm 2018, Bộ Y tế đã bắt đầu yêu cầu cán bộ nhân viên tập thể dục vào thời điểm giữa các cuộc họp. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tiến cũng đã giao Cục Y tế dự phòng nghiên cứu bài tập ban đầu và tìm những động tác phù hợp nhất cho Việt Nam.

Theo vị Bộ trưởng, ban đầu những buổi tập, rèn luyện sức khỏe sẽ diễn ra giữa những buổi giao ban do chính các cơ quan bộ, Văn phòng Trung tâm Y tế và văn phòng sở thực hiện. Tuy nhiên, khi quen dần, mọi người sẽ cố gắng tập 2 lần/ngay giữa các buổi họp.

“Do phải ngồi làm việc nhiều nên cơ thể sẽ khó chịu, dẫn đến mỏi mắt và đau nhức cơ. Bởi vậy, tôi phải thường xuyên tự tập thể dục, vận động cơ thể cho dễ chịu hơn. Hàng ngày, với 9 động tác cơ bản tại chỗ, tôi thấy mình nhẹ người, bớt căng thẳng và thoải mái hơn rất nhiều”, Bộ trưởng Tiến nói và cho biết, bài tập có tên Rajio taiso, xuất xứ từ Nhật Bản. Đây là bài tập bao gồm các động tác vươn cao tay và hít thở rất đơn giản, ai cũng có thể tập được 1 cách dễ dàng. Tổng thời gian để tập bài tập này là hơn 3 phút một lần. 

Việc làm này được áp dụng trước hết là ở cơ quan Bộ Y tế. Sau đó, Bộ Y tế sẽ mở rộng mô hình này đến các cơ sở y tế tại các tỉnh thành. Nếu các bộ, ngành khác có quan tâm, Bộ Y tế cũng sẵn sàng hỗ trợ các chương trình tập thể dục tại công sở nhằm lan tỏa lối sống lành mạnh, thể dục rèn luyện sức khỏe trong nhân dân.

Dự kiến ngày 27/2 tới, nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam, Bộ Y tế sẽ phát động toàn ngành thực hiện phong trào "thể dục giữa giờ tại công sở, nơi làm việc", tiến tới kêu gọi các bộ ngành, lĩnh vực công tác khác cùng tập, trong một chương trình có tên là "Sức khỏe Việt Nam".

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video: Bộ trưởng Bộ Y tế cùng hàng trăm người tập thể dục giữa giờ họp