Video: An-24 gặp trục trặc, lao vào nhà máy xử lý rác thải ở Nga

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 27/06/2019 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ thảm họa hàng không vừa xảy ra ở Nizhneangarsk, vùng Siberia, Nga, ngày 27/6. Thông tin mới nhất, ít nhất 2 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Hãng thông tấn Sputnik (Nga) đưa tin: Chiếc máy bay vận tải hai động cơ An-24 của hãng hàng không Angara cất cánh từ Nizhneangarsk (Siberia, Nga) và bay tới Ulan-Ude (thủ phủ Cộng hòa Buryatia, Nga) vào sáng sớm ngày 27/6. Ngay sau đó, một động cơ trên máy bay bị hỏng.

Thành viên phi hành đoàn đã quyết định quay trở lại sân bay Nizhneangarsk. Tuy nhiên, không may chiếc máy bay này đã bị  trượt khỏi đường bă ng khoảng 100m, và đâm vào nhà máy xử lý nước thải. 

Video: An-24 gặp trục trặc, lao vào nhà máy xử lý rác thải ở Nga

Sau khi trượt khỏi đường băng và lao vào một nhà máy xử lý nước thải, máy bay An-24 đã bốc cháy

Video: An-24 gặp trục trặc, lao vào nhà máy xử lý rác thải ở Nga

Lính cứu hỏa ngay lập tức được triển khai đến hiện trường vụ tai nạn máy bay An-24

Theo thông tin ban đầu từ chính quyền địa phương, vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người thiệt mạng (được xác định là phi công chuyến bay), 7 người bị thương, trong khi 43 người khác được giải cứu. Tuy nhiên, thông tin cập nhật mới nhất cho biết con số bị thương đã lên tới 19 người đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Sputnik dẫn lời ông Alexey Fishev, thư ký báo chí của người đứng đầu Cộng hòa Buryatia, cho biết thêm, sau khi trượt khỏi đường băng và lao vào một nhà máy xử lý nước thải, máy bay An-24 đã bốc cháy. Lính cứu hỏa ngay lập tức được triển khai đến hiện trường, ông Fishev nói.

Liên quan đến vụ tai nạn hàng không nói trên, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự do vi phạm các quy tắc an toàn, dẫn đến chết người do sơ xuất, theo Sputnik.

 

 

Video: Khoảnh khắc kinh hoàng khi An-24 gặp nạn

Theo Wikipedia, Antonov An-24 (Tên hiệu NATO: Coke) là một máy bay vận tải 44 chỗ hai động cơ tuốc bin cánh quạt được sản xuất tại Liên bang Xô viết (nay là Ukraine) bởi Phòng Thiết kế Antonov.

Chiếc máy bay An-24 cất cánh lần đầu năm 1960. Hơn 1.000 chiếc đã được chế tạo và 880 chiếc vẫn đang hoạt động trên khắp thế giới, chủ yếu tại các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập và châu Phi. 

Chiếc máy bay này được thiết kế để thay thế loại máy bay vận tải Il-14 đã quá cũ trên các đường bay ngắn và trung bình. Thiết kế máy bay chú trọng tới hoạt động trên các đường băng chất lượng kém và kể cả đường băng chưa được chuẩn bị tại các vùng hẻo lánh. Vị trí cánh trên cao giúp bảo vệ động cơ và cánh quạt khỏi các mảnh rác từ đường băng, và tỷ lệ công suất trên khối lượng của nó cao hơn đa số các máy bay cùng loại khác. Máy khoẻ và không cần các thiết bị bảo dưỡng phức tạp trên mặt đất. Chúng chủ yếu được chế tạo tại các nhà máy Irkutsk, Ulan-Ude và Kiev.

Công ty sản xuất máy bay Xian Trung Quốc đã chế tạo các phiên bản An-24 với tên gọi Yunshuji Y-7. Công việc sản xuất vẫn đang tiếp tục ở nước này trong khi tại Ukraine đã dừng từ năm 1978.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video: An-24 gặp trục trặc, lao vào nhà máy xử lý rác thải ở Nga