Vì sao vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng lựa chọn áo dài trong lần đầu xuất hiện trước công chúng?

Minh Khang| 21/01/2022 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì sao bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng lựa chọn áo dài truyền thống trong lần đầu xuất hiện trước công chúng? Có lẽ không một trang phục nào hoàn hảo hơn dành cho sự kiện đặc biệt này.

Người ta vẫn thường nói: “Phía sau sự thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng phụ nữ”, bà Phạm Thu Hương chính là người vợ tào khang luôn đứng sau hỗ trợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tối 20/1 bà Phạm Thu Hương đã có mặt bên cạnh chồng trong lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, đây là lần đầu vị nữ phu nhân gây tò mò này xuất hiện trước công chúng.

huong5.jpg

Hình ảnh quý phái, nổi bật của bà Phạm Thu Hương trong tà áo dài truyền thống. Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là thiết kế nằm trong bộ sưu tập “Giấc mơ” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Bà Phạm Thu Hương lựa chọn áo dài truyền thống trong lần đầu xuất hiện trước công chúng. Không phải là một trang phục cầu kỳ nào khác mà chính tà áo dài dân tộc được bà khéo léo lựa chọn cho thấy sự chỉn chu, tinh tế của nhà đồng sáng lập giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture.

huong4.jpg

Được biết, bà Phạm Thu Hương sinh ngày 14/6/1969 tại Hà Nội. Trong thời gian đi du học Nga, bà Hương quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn.

huong6.jpg

Công chúng

Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp. Một thời gian sau, vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng chuyển sang Ukraina kinh doanh trước khi trở về Việt Nam và thành lập Tập đoàn Vingroup. Dưới sự lãnh đạo của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Vingroup đã phát triển thành tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Mặc dù sớm có tên trong danh sách người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt nhưng bà Phạm Thu Hương luôn rất kín tiếng và chưa một lần xuất hiện trước công chúng. Bà cũng chưa một lần trả lời báo chí. Hình ảnh của bà như thế nào, cuộc sống ra sao luôn là sự tò mò với truyền thông.

Gia đình doanh nhân Phạm Thu Hương và tỷ phú Phạm Nhật Vượng có ba người con gồm Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.

huong3.jpg

Buổi lễ vinh danh các chủ nhân giải thưởng khoa học VinFuture thu hút sự chú ý của công chúng trong nước và quốc tế. Trong đó, phần Lễ sẽ được tổ chức theo nghi lễ trang trọng nhất với sự chứng kiến của Lãnh đạo Nhà nước Việt Nam và các nhà khoa học kiệt xuất, là chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá thế giới như: Nobel, Millennium Technology, Turing… Tiếp đó là phần biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao được thiết kế riêng cho lễ trao giải, với sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng từng đạt nhiều giải thưởng hàn lâm danh giá về âm nhạc là Nghệ Sĩ John Legend và Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn. Ba nhà khoa học gồm Katalin Kariko, Drew Weissman và Pieter Rutter Cullis với công nghệ vaccine mRNA cứu sống hàng triệu người nhận giải thưởng lớn nhất của VinFuture, trị giá 3 triệu USD. Hàng tỷ người trên thế giới đã được thụ hưởng thành quả của nghiên cứu này, được bảo vệ an toàn và nền kinh tế của hàng loạt quốc gia nhờ đó không chìm sâu trong khủng hoảng. Hai thành tố chính tạo nên vaccine MRNA là lõi mRNA biến đổi và vỏ bọc nano lipid hiệu quả để ổn định và tăng hoạt tính của mRNA. Thủ tướng Phạm Minh Chính trao giải thưởng cho ba nhà khoa học. Trong sự kiện tối 20/1, VinFuture đã trao 4 giải thưởng với tổng giá trị 4,5 triệu USD. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng lựa chọn áo dài trong lần đầu xuất hiện trước công chúng?