Eriksen là một giải pháp chuyển nhượng tốt trước khi Euro khởi tranh, nhưng lúc này đó có thể là một thương vụ sai lầm cho M.U?

Được biết, hiện tại Ajax đang thương thảo với Zenit St. Petersburg về bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng liên quan đến tiền vệ ngôi sao Christian Eriksen, tuy nhiên tài năng người Đan Mạch này lại hy vọng chuyển đến nơi khác. Cụ thể, theo Daily Mail, thì Eriksen muốn được thi đấu dưới quyền của Sir Alex Ferguson ở mùa bóng tới. Giờ anh hy vọng M.U nhảy vào cuộc đua tranh với nhà vô địch Nga, nhất là khi “ngài mũi đỏ” từng bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh trong quá khứ.

Khao khát được khoác lên mình chiếc áo của Manchester United là điều dễ hiểu. Họ ở một đẳng cấp khác biệt với Zenit, khi là một trong những đội bóng lớn nhất ở châu Âu hiện tại, nhưng dường như là Quỷ đỏ lúc này không cần đến Eriksen nữa.

Bởi mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh trong Hè qua...

Thứ nhất, Ferguson đã mua về Shinji Kagawa – một tiền vệ có xu hướng chơi tấn công. Theo đó, dù M.U vẫn cần thêm một tiền vệ trung tâm nữa, song đó phải là một tiền vệ đánh chặn hoặc ít nhất là con thoi. Trong khi đó, Eriksen là một trong những tài năng trử sáng giá của bóng đá châu Âu, song anh hoàn toàn thiên về tấn công.

Manchester United's new signing Japanese midfielder Shinji Kagawa (L) attends a press conference with Manchester United manager Alex Ferguson at Old Trafford in Manchester, north-west England, on July 12, 2012. Kagawa, having been ruled out of the Olympic football tournament in London, is set to feature in United's pre-season tour of South Africa and China.

M.U đã có Kagawa, chơi giống vị trí của Eriksen

Thế nên, Quỷ đỏ nên tiết kiệm tiền hoặc sử dụng nó cho những vị trí thiết yếu hơn. Thật tuyệt vời nếu sở hữu được một tài năng sáng giá, đặc biệt khi cầu thủ này muốn chơi cho CLB của bạn, nhưng Ferguson cần phải biết nói lời từ chối.

Việc thêm Eriksen vào đội hình là không thừa, nhưng Man United cần phòng ngự tốt hơn để có thể giành lại Premier League mùa tới. Hàng công của Manchester City với vô số chân sút tài năng, thế nên Manchester United trước hết cần phải thiết chặt hàng thủ để có thể đương đầu. Đơn giản, bạn không thể bước vào một cuộc chiến sinh tử với một chiếc khiên tồi được.

Thứ hai, màn trình diễn của Eriksen tại Euro 2012 là hết sức mờ nhạt, khi anh đã gây thất vọng lớn với những ai kỳ vọng. Tiền vệ 20 tuổi này là ngôi sao được chờ nhất của ĐT Đan Mạch với các mỹ từ "ngòi nổ của thùng thuốc súng”, “nhạc trưởng viết nên câu chuyện cổ tích” song đã không để lại một dấu ấn nào dù là nhỏ nhất ở Ba Lan và Ukraine vừa qua. Anh đã được ra sân ở cả 3 trận đấu tại bảng đấu tử thần, song chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú sút với không bàn thắng, không pha kiến tạo. Dường như việc còn quá trẻ khiến anh không thể đảm đương nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Đan Mạch ở giải đấu lớn như Euro. Vẫn cần thêm thời gian để Eriksen trưởng thành hơn nữa.

Đó có thể cũng là lý do mà tại sao một loạt CLB đeo đuổi Eriksen trước kì Euro nhưng gì chỉ còn mỗi Zenit St. Petersburg đặt vấn đề. Độ rủi ro trong thương vụ này đã lớn hơn rất nhiều.

Thế nên, giờ đừng ngạc nhiên nếu M.U bỏ qua thương vụ này…

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao M.U không nên mua Eriksen?