Vì sao Fabrizio Romano được gọi là “ông trùm tin chuyển nhượng”?

Duy Thái - Thụy Anh| 25/09/2020 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không phải người đại diện, cũng chẳng phải thành viên trong CLB, thế nhưng những gì mà người đàn ông này mang đến thế giới bóng đá nói chung và thị trường chuyển nhượng cầu thủ nói riêng quả thực là một thứ gì đó thực sự khác biệt.

Phi vụ đầu tiên

Theo những gì mà Fabrizio Romano cập nhật trong Twitter cá nhân, anh sinh ngày 21/02/1993 tại Milan, Italia. Trên Wikipedia hay Google, những thông tin về Romano là vô cùng ít ỏi. Người hâm mộ bóng đá chỉ biết được rằng anh ta có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá và có khả năng viết lách.

Năm 17 tuổi, Romano theo học tại một trường phổ thông quốc tế, chập chững những bước đi đầu tiên bằng việc tham gia viết bài bình luận bóng đá bằng tiếng Anh cho một trang web chuyên cập nhập tin tức về Serie A (giải đấu cao nhất ở Italia).

Năm 18 tuổi, trong lúc vẫn đang cân nhắc cho việc chọn một trường đại học để theo học, Romano bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại. Phía bên kia đầu dây, một người tự xưng là người đại diện của Mauro Icardi và Gerard Deulofeu nói rằng liệu Romano có thể viết bài để giới thiệu, đăng tải thông tin về "những cầu thủ trẻ này" hay không?

Vì sao Fabrizio Romano được gọi là “ông trùm tin chuyển nhượng”?

Fabrizio Romano hiện tại đang là phóng viên của tờ Sky Sport.

Đó là cuộc gọi thay đổi toàn bộ cuộc sống của Romano. Chàng trai trẻ từ đó bắt đầu bước chân vào thế giới bóng đá và xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhà môi giới bóng đá. Ít ai có thể ngờ rằng, Icardi sau này lại trở thành ngôi sao đình đám của Serie A. Chỉ 3 ngày trước khi Sampdoria chính thức đạt thỏa thuận bán Icardi cho Inter, Romano đã biết được thông tin này. Thú vị ở chỗ, Sampdoria đã đồng ý bán, thế nhưng Icardi chưa đi ngay. Tiền đạo người Argentina sẽ không ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mà chỉ chuyển tới Inter vào tháng 6 khi mùa giải khép lại. Romano đã cho đăng tải thông tin ấy lên Twitter cá nhân và chỉ sau một đêm, tài khoản của anh có thêm 20.000 người nhấn theo dõi.

"Bùm! Phi vụ đầu tiên của tôi đã bắt đầu như thế đấy", Romano hào hứng kể lại trên Bleacher Report.

10 năm sau "phi vụ Icardi", Romano giờ đây đã là một ông trùm trong lĩnh vực đưa tin chuyển nhượng. Anh có 1,9 triệu người theo dõi trên Twitter, một tài khoản Instagram cá nhân với 800.000 fan. Với những người yêu mến bóng đá quốc tế, Romano đơn giản là một vị thánh. Anh luôn đem tới những thông tin nóng, độc về các vụ chuyển nhượng sắp diễn ra và fan bóng đá như phát cuồng vì độ chính xác đến tuyệt đối của chúng.

Romano sở hữu mối quan hệ ở mọi nơi, tất cả các giải đấu hàng đầu của bóng đá châu Âu. Anh là đối tác giao dịch của người đại diện, cầu thủ, HLV, GĐTT và thậm chí là những quan chức cấp cao. Anh có thể thoải mái ra vào các khách sạn cao cấp mà giới bóng đá thường lui tới tại Milan. Sky Sports, đơn vị đang trả lương toàn thời gian cho Romano còn cung cấp căn hộ và một xe 7 chỗ kèm tài xế để phục vụ việc di chuyển đi lại cho Romano. Những gì người khác có, Romano chắc chắn có. Thế nhưng những gì mà Romano có, người khác lại không có. Chính điều này tạo nên sự khác biệt của “ông trùm trong lĩnh vực tin chuyển nhượng”.  

Trong hai mùa chuyển nhượng mỗi năm, Romano có lịch làm việc dày đặc. Anh chỉ ngủ 5 tiếng mỗi ngày, từ 5h sáng tới 10h sáng và khi thức dậy lập tức ôm điện thoại. Anh có 2 điện thoại, sạc dự phòng kèm theo người và bắt đầu hành trình "săn tin". Ngày nhiều nhất ghi nhận, Romano từng gọi tới… 118 cuộc điện thoại.

Khi sự chính xác làm nên thương hiệu

Romano nói rằng, việc ghi bàn trong một trận đấu là một cảm giác thú vị. Và người cung cấp các thông tin chi tiết và chính xác nhất về một phi vụ chuyển nhượng cũng đem tới cảm giác tương tự.

Sự khác biệt của Romano không nằm ở tốc độ, mà nằm ở độ chính xác đến tuyệt đối. Romano chỉ đăng tải thông tin khi độ xác thực của vụ chuyển nhượng đó là 100%. Dù là 0,01% sai số, Romano cũng bỏ qua. Thậm chí nhiều người còn tin câu nói “Here We Go” (Chúng tôi đã ở đây”) của Romano còn hơn bất cứ lời hứa nào. Chừng ấy là đủ để thấy sự chất lượng trong từng Tweet mà người đàn ông này chia sẻ.

Vì sao Fabrizio Romano được gọi là “ông trùm tin chuyển nhượng”?

Fabrizio Romano được biết tới như một 'ông trùm' trong việc đưa tin chuyển nhượng.

Hãy tới ví dụ cụ thể này: Ngày 18/8/2020, Romano thông báo "David Silva tới Sociedad". Đó là thông tin trái chiều dư luận vì trước đó, L’equipe, tờ báo thể thao danh tiếng bậc nhất tại châu Âu cũng khẳng định Silva sẽ tới Lazio, ký hợp đồng 3 năm và lương 10 triệu euro/năm. Thế nhưng người đại diện của Silva gọi cho Romano và thông báo, Silva đổi ý phút cuối, muốn về Sociedad để ở gần gia đình. Giá trị của Romano so với phần còn lại của thế giới tin chuyển nhượng nằm ở chỗ đó. Hoặc trước đó, Romano khẳng định Rabiot không thể sang Barca dù sớm đạt thỏa thuận cá nhân vì mẹ của tiền vệ này không hài lòng với mức đãi ngộ của Barca.

Có rất nhiều thông tin tuyệt mật được Romano cung cấp, chẳng hạn như chuyện Luis Suarez bể kèo sang Juve vì lý do ngôn ngữ, hay Bruno Fernandes tới M.U vào ngày nào, kiểm tra y tế mấy giờ và ra mắt báo chí thời điểm nào.

"Mỗi ngày khi thức dậy, tôi đều biết thêm người mới, những nhân vật can dự trực tiếp vào một vụ chuyển nhượng. Ngày xưa, Real chỉ mất 1 tuần đàm phán đưa Beckham về Bernabeu nhưng bây giờ, nhanh nhất một giao dịch cần tới 1 tháng chuẩn bị", Romano kết luận.

Cũng theo Fabrizio Romano, có tới 90% các giao dịch chuyển nhượng cầu thủ được thực hiện tại thành phố Milan, Thành phố này có lợi thế địa lý, nằm giữa châu Âu và là nơi cung cấp các dịch vụ tổ chức gặp mặt bí mật. "Tôi từng ngồi với Ighalo ở Milan, biết rằng anh ấy chờ Tottenham nhưng cuối cùng, đại diện của M.U xuất hiện trước", Romano kể lại trên Sportbible.

Một dẫn chứng khác, "Không vì Covid-19, Pogba đã trở lại Juventus". Romano xác nhận vào tháng 10 năm ngoái, lãnh đạo Juventus đã chuẩn bị kế hoạch hỏi mua lại Paul Pogba từ M.U với giá 100 triệu euro. "Vào tháng 1 và tháng 2, GĐTT Fabio Paratici bay sang Manchester và về cơ bản nhận được cái gật đầu của M.U. Nhưng dịch Covid-19 khiến tình hình tài chính của Juve gặp khó khăn. Họ chỉ có thể trả 60 triệu euro, đính kèm thêm một tiền vệ trung tâm nhưng M.U không đồng ý. Nếu không vì Covid-19, Pogba giờ này đã ở Juve", Romano chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Fabrizio Romano được gọi là “ông trùm tin chuyển nhượng”?