Vì sao bản đồ sắc đẹp quốc tế gọi tên Thúy Vân?

Hà Thu| 07/11/2015 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bao lần đem chuông đi đánh xứ người, nhưng phải đến Thúy Vân, hai tiếng Việt Nam mới xuất hiện trên bản đồ sắc đẹp thế giới bằng thành tích cao nhất từ trước cho đến nay- Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015.

Vì sao bản đồ sắc đẹp quốc tế gọi tên Thúy Vân?

Thúy Vân vỡ òa cảm xúc khi trở thành Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015

Lần đầu tiên trong lịch sử cử đại diện đi thi đấu nhan sắc quốc tế, 2 tiếng Việt Nam được xướng lên đầy tự hào và trang trọng như thế. Phạm Hồng Thúy Vân, Á khôi 1 Hoa khôi áo dài đã ghi dấu trong lịch sử cuộc thi sắc đẹp khi xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 - 1 trong 4 cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín nhất thế giới.

Vì sao bản đồ sắc đẹp quốc tế gọi tên Thúy Vân?

Trước Thúy Vân, chưa từng có một người đẹp nào đạt được thành tích cao như thế tại đấu trường quốc tế. Tại sao phải đến cô gái sinh năm 1993 này, Việt Nam mới được vinh danh đầy tự hào như thế?

Việt Nam cũng đã có nhiều đại diện đạt được thành tích tốt tại 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới như: Trương Quỳnh Mai (Top 15 Hoa hậu Quốc tế 1995), Phạm Thị Mai Phương (Top 20 Hoa hậu Thế giới 2002), Nguyễn Thị Huyền (Top 15 Hoa hậu Thế giới 2004), Mai Phương Thúy (Top 17 Hoa hậu Thế giới 2006 - Bình chọn nhiều nhất khu vực Châu Á - TBD), Thùy Lâm (Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008), Trần Thị Hương Giang (Top 16 Hoa hậu Thế giới 2009), Lưu Thị Diễm Hương (Top 14 Hoa hậu Trái đất 2010), Trương Tri Trúc Diễm (Top 15 Hoa hậu Quốc tế 2011), Nguyễn Thị Loan (Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014). Vậy vì sao Thúy Vân lại có thể vượt qua "đàn chị", phá kỷ lục thành tích và ghi dấu lịch sử cho phụ nữ Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới với Hoa hậu Quốc tế 2015?

Vì sao bản đồ sắc đẹp quốc tế gọi tên Thúy Vân?

Thúy Vân cùng ê-kip chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường dự Miss International 2015

Bắt đầu từ thời điểm Phạm Hồng Thúy Vân trở thành Á hậu 1 Hoa khôi áo dài 2014, người đẹp sinh năm 1993 đã có một quá trình rèn luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi tiêu chí của Miss International 2015.

Hoa hậu Quốc tế (Miss International) được tổ chức đầu tiên vào năm 1960 tại Mỹ. Cuộc thi này còn được gọi là "Thế vận hội Sắc đẹp" hay "Đại hội sắc đẹp".

Về tiêu chí, thí sinh Hoa hậu được đánh giá dựa trên: nhan sắc, lòng nhân từ, thanh lịch, trí tuệ, tính hữu nghị, sự chủ động và quan trọng hơn cả là sự nhạy cảm với thế giới.

Hoa hậu Quốc tế có mục tiêu lớn nhất là đẩy mạnh hòa bình thế giới, sự thiện chí, cảm thông và nâng tầm hiểu biết của con người.

Nắm rõ được các tiêu chí này, Phạm Hồng Thúy Vân đã có 10 tháng để chuẩn bị. Kết hợp với những trải nghiệm và những bài học từ cuộc thi Hoa khôi áo dài, Thúy Vân tiếp tục hoàn thiện mình hơn, từ hình thể, ngôn ngữ cho đến tri thức.

Cô là người đẹp đầu tiên có cho mình một chiến lược dài hơi và kỹ càng. Cô gái này đã tìm đến Én vàng, BTV Thời sự của Chuyển động 24h - Hạnh Phúc để làm HLV rèn luyện giọng nói, luyện tập khẩu hình và trau dồi kỹ năng MC. Sau đó, cô tìm cơ hội để thử sức với lĩnh vực MC cho một kênh danh tiếng cho giới kinh doanh, việc dẫn bằng tiếng Anh giúp Thúy Vân không chỉ mở rộng vốn từ mà còn giúp cô tự tin hơn ở lĩnh vực mà ít người đẹp nào giỏi.

Trong thời gian đó, Thúy Vân cũng làm MC cho chương trình Asia's Got Talent phiên bản Việt Nam, được làm việc với ekip chuyên nghiệp tại Singapore và Malaysia là cơ hội lớn để cô rèn ngôn ngữ và bản lĩnh. Đây là chiến lược mà chưa có người đẹp nào làm được.

MV My Vietnam do Thúy Vân và ê-kip thực hiện là một trong những khác biệt mà chưa người đẹp Việt Nam nào làm được

Thúy Vân cũng là người đẹp đầu tiên sáng tác và thể hiện ca khúc bằng tiếng Anh để làm món quà tinh thần gửi đến bạn bè quốc tế và Miss International 2015. MV “My Vienam” của cô và ê-kip dễ dàng chạm vào trái tim mọi người bằng những hình ảnh của đất nước Việt Nam và các hoạt động thiện nguyện.

Với món quà này, Thúy Vân ghi điểm không chỉ với công chúng Việt Nam mà còn làm lay động bạn bè quốc tế. Đây là cách mà chưa một người đẹp nào làm.

Vì sao bản đồ sắc đẹp quốc tế gọi tên Thúy Vân?

Vì sao bản đồ sắc đẹp quốc tế gọi tên Thúy Vân?

Đây là hai chiếc đầm dạ hội lấy cảm hứng từ hoa anh đào, loài hoa đặc trưng của Nhật Bản

Thúy Vân còn ghi điểm khi cô nghiêm túc tìm hiểu về Nhật Bản, đất nước đăng cai tổ chức Hoa hậu quốc tế 2015. Người đẹp đã tham gia một khóa học tiếng Nhật và tìm hiểu về văn hóa của người Nhật Bản.

Trong đêm Chung kết Miss International 2015, trang phục của Thúy Vân lấy cảm hứng từ hoa anh đào, loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Đây là một loài hoa mang nhiều ý nghĩa về sự mong manh nhưng lại mang một sức mạnh to lớn của sự đoàn kết, hòa bình và tinh thần dân tộc. Đây lại là một điểm cộng nữa của đại diện Việt Nam trước Ban tổ chức và bạn bè quốc tế.

Phần quan trọng nhất trong những nguyên nhân dẫn đến thành công của Thúy Vân tại đấu trường quốc tế chính là bản lĩnh và sự tự tin của cô trước đông đảo mọi người. Minh chứng rõ ràng nhất chính là phần thi ứng xử xuất sắc của Thúy Vân trong đêm Chung kết.

Câu trả lời của cô đã ghi điểm với Ban giám khảo và mọi người chứng kiến: "Đầu tiên, tôi muốn thể hiện lòng biết ơn chân thành đến nước Nhật. Các bạn đã đối đãi thật tốt với tôi và các thí sinh khác trong những tuần qua. Các bạn đã cho tôi thấy một đất nước và những con người có thể trở nên tuyệt vời như thế nào.

Nhưng hơn hết, các bạn đã cho tôi một giấc mơ rằng mọi đất nước trên thế giới có thể giống như nước Nhật. Nếu tôi đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội biến giấc mơ đó thành sự thật. Tôi muốn sử dụng tiếng nói, sự tự tin, sức ảnh hưởng và hành động của mình để truyền cảm hứng cho thế giới, giúp mọi người tin vào hy vọng và những giấc mơ. Vì đất nước của tôi - Việt Nam, vì Nhật Bản, vì một thế giới tươi đẹp hơn, một thế giới không chiến tranh, không có nạn đói, một thế giới chỉ có hòa bình và hạnh phúc. Cám ơn các bạn rất nhiều".

Vì sao bản đồ sắc đẹp quốc tế gọi tên Thúy Vân?

Chiến thắng của Thúy Vân lại một lần nữa khẳng định sự thành công của show truyền hình thực tế ra đời năm 2014 mang tên Hoa khôi áo dài- Đường tới vương miện”. Đây chính là nơi tìm ra các đại diện của Việt Nam để tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế. Sự chuẩn bị dài hơi từ những bước đi đầu tiên này, cùng với nỗ lực của bản thân, sự tự tin là minh chứng cho thành công hôm nay của Thúy Vân.

Cùng với Thúy Vân, Hoa khôi Lan Khuê cũng là một trong hai đại diện nhan sắc của Việt Nam được công chúng kỳ vọng sẽ nâng cao vị thế của đất nước tại đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Cuối tháng 11 này, Lan Khuê sẽ lên đường để tham dự Miss World- Hoa hậu thế giới 2015 tại Trung Quốc. Và nhiều người đang hy vọng, kỳ tích sẽ được lặp lại một lần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao bản đồ sắc đẹp quốc tế gọi tên Thúy Vân?