Vi phạm nồng độ cồn, chống đối lực lượng chức năng khi bị dừng xe kiểm tra

Thành Nhớ| 11/03/2021 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/3, TAND huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thanh Sang (26 tuổi, ngụ xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 13/7/2020, Lê Thanh Sang điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 95H1-449.26  lưu thông trên địa bàn ấp Phú Hòa, xã Đông Phú trong tình trạng có sử dụng rựơu bia và không đội mũ bảo hiểm. Lúc này tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Châu Thành phát hiện đã ra hiệu lệnh yêu cầu Sang dừng phương tiện để kiểm tra hành chính, xác định nồng độ cồn. 

Lúc này Sang không chấp hành mà còn sử dụng hung khí sắc bén mang trong người đe dọa tấn công lực lượng và liên tục dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ nhằm ngăn cản giữ phương tiện vi phạm.

Trong lúc Sang cùng tổ công tác giằng co thì bạn của Sang cũng có mặt để "giải cứu" cho Sang, tuy nhiên sau đó Sang bị lực lượng khống chế thu hồi hung khí.

thi-hanh-cong-vu.png
Bị cáo Lê Thanh Sang tại phiên tòa

Quá trình điều tra, cũng như bằng chứng tại phiên tòa, Lê Thanh Sang đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

HĐXX nhận thấy hành vi Lê Thanh Sang  là rất nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến hoạt động của cơ quan nhà nước, an ninh trật tự địa phương của những người thực thi công vụ, HĐXX đã tuyên phạt Lê Thanh Sang 4 năm tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Được biết, Lê Thanh Sang từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm nồng độ cồn, chống đối lực lượng chức năng khi bị dừng xe kiểm tra