Khởi tố Chủ nhiệm Hợp tác xã chống người thi hành công vụ

An An| 17/08/2020 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ cản trở, lăng mạ, xúc phạm tổ công tác, Nguyễn Văn Khuê còn dùng mũ cối đánh gây thương tích đối với một thành viên trong đoàn.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Khuê (SN 1969, trú tại tổ 14, phường Phương Lâm, Chủ nhiệm HTX Nghĩa Phương) về hành vi "Chống người thi hành công vụ” theo điều 330, Bộ Luật hình sự và tội "Cố ý gây tổn hại sức khỏe cho người khác” theo điều 134, Bộ Luật hình sự.

Ngày 30/7/2020, trong khi thực hiện nhiệm vụ, Đội Quản lý trật tự đô thị phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) đã phát hiện xe ô tô BKS 19C - 086.13 do Trịnh Văn Ngoan (SN 1987, trú tại Phố Ngọc, xã Trung Minh (TP Hòa Bình) chở rác thải xây dựng đi vào khu vực Thủy sản thuộc địa bàn phường Phương Lâm để đổ thải.

Tổ công tác đã tiến hành làm việc, lập biên bản vi phạm quả tang đối với lái xe. Trong quá trình tổ công tác làm việc với lái xe, ông Nguyễn Văn Khuê đã có hành vi xúc phạm, ngăn cản tổ công tác, không cho làm việc với lái xe.

Trong quá trình tổ công tác giải thích, yêu cầu ông Khuê không lăng mạ và để tổ công tác tiếp tục làm việc với Trịnh Văn Ngoan, bất ngờ bị ông Khuê dùng mũ cối đánh gây thương tích anh Bùi Thế Thân, là thành viên tổ công tác, đồng thời tiếp tục có hành vi ngăn cản lực lượng chức năng thực thi công vụ.

Được biết, khu đất đầm Thủy sản thuộc phường Phương Lâm, TP Hòa Bình là đất nông nghiệp được giao cho Hợp tác xã rau Nghĩa Phương quản lý và Nguyễn Văn Khuê là Chủ nhiệm. Mặc dù, khu đất không được phép san lấp nhưng ông Nguyễn Văn Khuê vẫn tự ý cho lái xe Trịnh Văn Ngoan chở đất, rác thải xây dựng vào đổ san lấp mặt bằng nên đã xảy ra sự việc trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Chủ nhiệm Hợp tác xã chống người thi hành công vụ