Vi phạm của Giám đốc Hacinco là nghiêm trọng, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm

Phong Vân| 14/05/2021 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước vi phạm nghiêm trọng của Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo Tổng Công ty Handico xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Chiều tối 14/5, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 1473/UBND-SNV, về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico), Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Cụ thể, theo báo cáo dịch tễ, ông Nguyễn Văn Thanh đã có vi phạm nghiêm trọng trong quy định phòng chống dịch covid-19 làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khỏe của cộng đồng.

antd-ong-nguyen-van-thanh-8807-8553.png
Theo báo cáo dịch tễ, ông Nguyễn Văn Thanh đã có vi phạm nghiêm trọng trong quy định phòng chống dịch covid-19.

Ngày 13/5, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Tổng Công ty Handico kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND thành phố và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Báo cáo số 1008/BC-TCT ngày 13/5/2021 và Công văn số 1011/TCT-TCLD ngày 14/5/2021 của Tổng Công ty Handico, trong đó đã kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan, trong đó có trách nhiệm chính thuộc về ông Nguyễn Văn Thanh. Tổng Công ty Handico đã ban hành Quyết định số 1010/QĐ-HĐTV ngày 14/5/2021, tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Căn cứ mức độ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Tổng Công ty Handico xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch gây hậu quả nghiêm trọng đối với cộng đồng và xã hội; báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong ngày 15/5/2021.

Cũng trong ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội có Quyết định số 1069-QĐ/TU, quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với ông Nguyễn Văn Thanh. Thời hạn đình chỉ là 90 ngày, từ ngày 14/5/2021. Ngoài ra,  Thành ủy Hà Nội có Văn bản số 121-CV/TU, yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Nội Handico tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Ban Thường vụ và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, các cá nhân, trách nhiệm của người đứng đầu do liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm của Giám đốc Hacinco là nghiêm trọng, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm