Vi phạm 9 lỗi, công ty bán hàng đa cấp bị phạt 420 triệu đồng

PV| 08/04/2016 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Công Thương Hà Nội đã quyết định xử phạt phạt công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam 420 triệu đồng vì những vi phạm liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp.

Trong quá trình thanh kiểm tra, Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã phát hiện ra 9 lỗi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam. Đó là không thông báo với sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Không thực hiện việc giám sát thường xuyên hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động; Chương trình trả thưởng của doanh nghiệp; Kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký với cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật....

Ngoài ra Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chương trình khuyến mại đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam 420 triệu đồng.

Trước đó, hai công ty cũng là bị Sở Công Thương Hà Nội xử phạt liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp là Công ty TNHH My Fortuna  và Công ty Cổ phần thương mại Lotus Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm 9 lỗi, công ty bán hàng đa cấp bị phạt 420 triệu đồng