"Vì nạn nhân da cam": Từ thiện không "làm màu"

Xuân Hợp| 14/03/2016 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Vì nạn nhân da cam”, do Thành ủy Hà Nội phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

Đây là một trong nhiều hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn nhằm tiến tới kỷ niệm 55 năm thảm họa  da cam ở  Việt Nam (10/08/1961 - 10/08/2016), với  mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Tham dự chương trình có: PGS.TS. Bùi Thị An - Đại biểu Quốc hội Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội, Chủ tịch Hội hóa học Hà Nội, Viện trưởng viện Tài nguyên, môi trường và phát triển cộng đồng; GS.TS Vũ Hoan - Phó Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội , Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Hà Nội.

GS.TS Vũ Hoan,  công dân ưu tú Thủ đô năm 2015

GS.TS Vũ Hoan,  công dân ưu tú Thủ đô năm 2015, cho biết: “Hiện tại có 70% gia đình nạn nhân chất độc da cam thuộc diện đói nghèo (trong đó 40% là hộ đói), 22% gia đình có 3 nạn nhân da cam trở lên, 90% không có chuyên môn nghề nghiệp”. Từ đó cho thấy,  Việt Nam đang cần phải hỗ trợ, sẻ chia với một lượng lớn số người nhiễm chất độc da cam trong mỗi năm, để vơi bớt nỗi đau, những khó khăn mà người mắc căn bệnh da cam mắc phải.

“Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân trong nước, trên thế giới về thảm họa da cam. Qua đây huy động mọi nguồn lực xã hội, để ủng hộ giúp đỡ vật chất và tinh thần cho nạn nhân và hỗ trợ cuộc đấu tranh đòi công lý với bệnh nhân mắc bệnh da cam”, GS.TS Vũ Hoan nhấn mạnh.

Chương trình nghệ thuật Vì nạn nhân  da cam thu hút một lượng lớn khán giả Thủ đô cùng đông đảo anh chị em nghệ sĩ có tên tuổi như: Á hậu Dương Yến Ngọc, ca sĩ Minh Quân, Nguyễn Hải Yến (Hải Yến Idol), Uyên Linh, Hoa khôi doanh nhân 2015 Lan Phương - Đại sứ chương trình…

Hai MC thiện nguyện Thiên Ân - Anh Đào

Á hậu Dương Yến Ngọc

Đại sứ chương trình Hoa khôi doanh nhân Lan Phương. Ảnh: Phapluatplus

Bằng lời ca tiếng hát cùng ngọn lửa nhiệt tình luôn rực cháy trong tim, các nghệ sĩ thực sự đã trở thành cầu nối mang những tấm lòng hảo tâm đến với các nạn nhân da cam.

“Chúng ta đang đấu tranh cho những điều tốt đẹp, xã hội đang nối chung một vòng tay nhân loại để ôm ấp, sẻ chia những mảnh đời bất hạnh chẳng may mắc căn bệnh da cam. “Vì nạn nhân da cam” thực sự là một chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc”, ca sĩ Hải Yến xúc động chia sẻ.

Ca sĩ Minh Quân phiêu với Bức tranh muôn màu

Ca sĩ Nguyễn Hải Yến với Đã hơn một lần

Ca sĩ Uyên Linh

Nhóm Mắt Ngọc

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, mặc dù rất bận rộn và kín lịch diễn, nhưng cô ca sĩ Chạm vào nỗi nhớ (một ca khúc nhạc phim của nhạc sĩ Xuân Phương) đã ngay  lập tức nhận lời tham gia Vì nạn nhân da cam - một chương trình “không cát xê, không truyền thông”. Theo cô, thay vì phán xét ai đó làm từ thiện theo kiểu “làm màu”, bản thân chúng ta hãy “xuất phát từ tâm, đừng nề hà về việc bạn đã cho đi, hay tính toán sẽ nhận lại được điều gì”.

Ban tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền quyên góp được ngay tại chương trình, với sự tham gia ủng hộ của khán giả, các mạnh thường quân, đấu giá bức tranh gỗ quý “Hòa bình”… sẽ được chuyển đến tận tay các nạn nhân da cam sau khi kết thúc chương trình.

Đấu giá bức tranh gỗ quý “Hòa bình” thu được 100 triệu đồng.

Đông đảo mạnh thường quân tham gia ủng hộ ngay tại chương trình

Ảnh: Hải Bá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Vì nạn nhân da cam": Từ thiện không "làm màu"