Vì ghen tuông, gây sự chồng cũ bị người tình mới đâm trọng thương

Trang Trần| 26/09/2021 20:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Văn Nhớ (1988, trú P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Chị Bùi Thị Huyền Trân (SN 1986, trú K240/30 Lê Duẫn, P. Tân Chính, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Trương Nguyễn Anh Tú (SN 1984, trú tổ 39, P. Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) trước đây có quan hệ vợ chồng và đã ly hôn vào năm 2018.

Mặc dù đã ly hôn với chị Trân, nhưng Tú vẫn thường xuyên lui tới nhà trọ của chị Trân và Tú biết chị Trân đang có tình cảm với Nguyễn Văn Nhớ.

tatp-26-9-nho-gietnguoi-1.jpg

Nguyễn Văn Nhớ tại tòa

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 3/8/2020, biết Nhớ đến nhà chị Trân chơi, nên Tú liền tìm đến tận nơi để gây sự. Chị Trân sợ sẽ xảy ra mâu thuẫn nên nói Nhớ trốn vào tủ quần áo và khóa cửa tủ lại để tránh mặt Tú. Sau khi vào được trong nhà, Tú nghi ngờ Nhớ đang trốn trong tủ quần áo nên cầm sẵn ly thủy tinh hù dọa chị Trân và yêu cầu mở cửa tủ nhưng chị Trân không mở.

Tú gọi điện thoại yêu cầu ông Bùi Ty (SN 1954) và bà Huỳnh Thị Kim Sòa (SN 1964, cùng trú tại 104/7 Lê Độ, P. Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng), là bố mẹ ruột của chị Trân đến chứng kiến vụ việc.

Sau khi ông Ty và bà Sòa đến, Tú vẫn tiếp tục cạy cửa tủ nhưng không được. Ông Ty thấy vậy thì nói lớn “Nhớ ra đây nói chuyện”, Nhớ nghe thấy tiếng ông Ty thì lấy tay gõ vào cánh cửa tủ để báo hiệu và đẩy cửa tủ bước ra ngoài.

Lúc này, Tú đứng sẵn trước tủ nên lao vào dùng ly thủy tinh trên tay đập vào đầu của Nhớ gây chảy máu. Tú và Nhớ tiếp tục giằng co trước tủ quần áo, Nhớ rút con dao gấp để sẵn trong túi quần phải ra, mở lưỡi dao rồi cầm vung nhiều lần về hướng người của Tú gây ra 3 vết thương ở vùng ngực và bụng của Tú.

Sau đó, Nhớ vung tay thoát được và bỏ chạy ra ngoài sân, Tú đuổi theo và cả hai tiếp tục giằng co. Khi cả hai đang ở ngoài sân giằng co thì Trương Nguyễn Trung Hoàng (SN 1993, trú tại tổ 09, P. Thanh Khê Đông, Q. Thanh Khê, là em trai ruột của Tú) đến. Thấy anh mình bị thương chảy máu và đang đánh nhau với Nhớ nên Hoàng chạy đến tham gia đánh Nhớ và lấy được con dao trong tay Nhớ.

Nhớ thoát ra được chạy vào hướng đường luồng bên phải của căn nhà thì Hoàng chạy theo, dùng dao của Nhớ đâm với theo trúng một nhát vào vùng vai trái của Nhớ gây thương tích nhẹ. Sau đó, Hoàng thả dao xuống rồi quay lại đưa Tú đi bệnh viện cấp cứu. Nhớ sau đó cũng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Kết luận giám định pháp y xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 19%. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên trên người Nguyễn Văn Nhớ là 04% .

Tại Tòa Nguyễn Văn Nhớ khai, chỉ vì không muốn giáp mặt Tú rồi gây ồn ào cho nên bị cáo nghe theo lời chị Trân trốn vào tủ quần áo. Bị cáo nghĩ, khi Tú đi vào không thấy mình sẽ rời đi, không ngờ Tú biết bị cáo ở trong tủ quần áo nên liên tục chửi bới, cạy phá khóa tủ. Khi ba của Trân đến, vì cho rằng có người lớn mọi việc sẽ ổn, bị cáo mới ra khỏi nhưng không ngờ vừa ra đã bị Tú dùng ly thủy tinh đánh vào đầu.

Bị cáo cũng cho rằng việc mình dùng dao chỉ là bất đắc dĩ, chỉ muốn tìm đường thoát thân. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã bồi thường cho Tú số tiền 50 triệu đồng, đồng thời trực tiếp xin lỗi Tú.

Về thương tích 04% của Nguyễn Văn Nhớ (2% do Tú gây ra và 2% do Hoàng- em Tú gây ra), Nhớ không có đơn yêu cầu khởi tố cũng không yêu cầu bồi thường.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nhớ mức án 2 năm tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì ghen tuông, gây sự chồng cũ bị người tình mới đâm trọng thương