Vì Corona, Premier League sẽ đá theo kiểu World Cup ?

Duy Thái - Thụy Anh| 30/03/2020 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch tổ chức phần còn lại của giải đấu theo thể thức của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới cấp ĐTQG - World Cup.

Trước sự lây lan phức tạp chưa có dấu hiệu dừng lại của dịch bệnh covid-19, LĐBĐ Anh (FA) đã nhanh chóng đưa ra lệnh hoãn đối với tất cả các giải đấu chuyên nghiệp của xứ sở sương mù. Bên cạnh đó, FA cũng tiến hành họp bàn nhằm tìm kiếm những phương án tối ưu nhất cho phần còn lại của mùa giải. Trong rất nhiều các đề xuất được đưa ra, có vẻ như phương án tổ chức Ngoại hạng Anh theo kiểu World Cup đang nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất.

Theo dự kiến, Premier League sẽ trở lại vào tháng 6 này. Với 92 trận đấu vẫn còn chưa diễn ra, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ cần tới ít nhất 8 tuần mới có thể hoàn thành trọn vẹn.

Bởi thế cho nên BTC của giải đấu này đã đưa ra một vài thay đổi đối với các CLB. Theo đó, 20 đội bóng sẽ phải tập trung thi đấu tại một địa điểm cố định. Nói một cách dễ hiểu hơn là thi đấu trong một “trại tập trung” quy mô lớn. Các cầu thủ sẽ được xả trại khi kết thúc giải đấu. Nhìn cách thức như thế khiến nhiều người liên tưởng đến các đợt tập trung đội tuyển quốc gia khi tham dự sân chơi World Cup.

Vì Corona, Premier League sẽ đá theo kiểu World Cup ?

Ngoại hạng Anh có thể thi đấu trên sân mà không có khán giả.

Bên cạnh đó, các quy định về y tế nghiêm ngặt như đo thân nhiệt, xét nghiệm trước và sau khi thi đấu. Người hâm mộ sẽ chỉ có thể theo dõi toàn bộ các trận đấu còn lại tại Ngoại Hạng Anh qua truyền hình. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các trận đấu sẽ thi đấu trong tình trạng không khán giả.

Trước phương án tổ chức Premier League theo kiểu này, cựu danh thủ Gary Neville cũng đã đề xuất tổ chức phần còn lại của Ngoại hạng Anh theo thể thức World Cup. Theo cựu hậu vệ Man Utd, không chỉ đóng trại tập trung mà các đội bóng còn có thể xem xét đến trường hợp đá 2 ngày 1 trận (như World Cup).

'Đó sẽ là ngày hội bóng đá thực sự nếu tổ chức theo phương án này' - Neville nói về phương án của mình.

Hiện tại, LĐBĐ Anh vẫn đang tiến hành nghiên cứu và xem xét trước khi đưa ra phương án tối ưu nhất cho phần còn lại của mùa giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì Corona, Premier League sẽ đá theo kiểu World Cup ?