Tòa án địa phương

Vị Chánh án hăng say với nghề, tấm gương sáng trong hoạt động thiện nguyện của huyện Pác Nặm

Mai Đỉnh - Thu Trang 06/10/2023 - 11:35

Quyết tâm phấn đấu, rèn luyện thực hiện theo lời Bác dạy và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Chánh án TAND huyện Pác Năm (Bắc Kạn) Phạm Tiến Đại không chỉ là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị, địa phương và hệ thống TAND mà còn là tấm gương sáng trong hoạt động thiện nguyện theo tinh thần tương thân tương ái cao đẹp của dân tộc.

Với vai trò là Chánh án TAND huyện Pác Năm (tỉnh Bắc Kạn), ông Phạm Tiến Đại luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Chỉ thị của Chánh án TANDTC và các chỉ đạo của TAND tỉnh Bắc Kạn về các nhiệm vụ trọng tâm công tác và các giải pháp nâng cao chất lượng xét xử, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

100% các vụ việc của đơn vị được giải quyết đúng thời hạn, đúng quy định của pháp luật. Kết quả thi đua hàng năm đơn vị đều đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

chanh-an-pa-nam1.jpg
Chánh án TAND huyện Pác Nặm Phạm Tiến Đại trả lời phỏng vấn PV Báo Công lý.

Quá trình công tác, Chánh án Phạm Tiến Đại luôn xác định là người lãnh đạo quản lý, Thẩm phán trước tiên phải trang bị và rèn luyện cho mình một phẩm chất đạo đức tốt, giữ được thanh liêm và chính trực, không sách nhiễu, phiền hà nhân dân. Ông chia sẻ, trong công tác chuyên môn phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng, yêu ngành, yêu nghề, tích cực nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nhằm giải quyết tốt các loại án, để cho người dân luôn tin tưởng tuyệt đối vào người Thẩm phán, tin tưởng vào công lý.

Đánh giá về Chánh án Phạm Tiến Đại, tập thể cán bộ TAND huyện Pác Nặm cho biết, trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể, Chánh án Đại có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, có lối sống giản dị, luôn hòa đồng cùng tập thể, được anh em trong đơn vị tôn trọng, tin yêu.

Trong công tác và sinh hoạt, Chánh án Phạm Tiến Đại luôn chấp hành nghiêm, nội quy, quy chế của cơ quan quan, thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của ngành đề ra và những điều quy định Đảng viên, công chức không được làm.

Tham gia vào công việc trực tiếp, Chánh án Phạm Tiến Đại luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu hồ sơ vụ án và các văn bản pháp luật để nâng cao chất lượng giải quyết các loại án, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác của đơn vị. Vì vậy, Chánh án Đại luôn xem TAND huyện Pác Nặm là ngôi nhà thân yêu của mình, luôn dành tất cả tâm huyết trong công việc xét xử cũng như quản lý đơn vị, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững nghiệp vụ, có tâm với nghề, biết yêu thương đồng nghiệp, tôn trọng lắng nghe ý kiến của nhân dân.

chanh-an-pa-nam2.jpg
Thẩm phán Phạm Tiến Đại làm Chủ tọa một phiên tòa xét xử.

Bên cạnh công tác xét xử, Chánh án Phạm Tiến Đại còn được biết đến như một tấm gương sáng trong công tác vận động từ thiện, tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Pác Nặm.

Trong những năm qua, ông luôn tích cực vận động quyên góp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với tấm lòng tương thân tương ái vì cộng đồng, không quản ngại những việc khó khăn, không màng đến lợi ích bản thân, ông luôn tích cực vận động những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa phương cũng như vận động người thân, bạn bè cùng đóng góp để có nguồn kinh phí hỗ trợ, phát quà từ thiện đến đúng nơi, đúng người có hoàn cảnh để được giúp đỡ.

Đặc biệt trong những năm gần đây, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Pác Nặm nói chung, cũng như TAND huyện Pác Nặm nói riêng đã mang lại hiệu quả thiết thực, có nhiều tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho hội viên nghèo, trẻ em mồ côi, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Chánh án Phạm Tiến Đại đã góp phần thắp lên ngọn lửa trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện của đơn vị cũng như của địa phương.

chanh-an-pa-nam6.jpg
TAND huyện Pác Nặm trao 300 chiếc áo len giữ nhiệt, 30 bộ quần áo đồng phục, 7 chiếc chăn ấm và bánh kẹo cho các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và THCS Nhạn Môn.

Tích cực trong công tác nhân đạo từ thiện xã hội của huyện ủy Pác Nặm, những đóng góp của Chánh án Phạm Tiến Đại đã đem lại những hiệu quả thiết thực, góp phần chung tay thực hiện phong trào cả nước chung tay vì người nghèo không bỏ ai lại phía sau.

Chánh án Phạm Tiến Đại chia sẻ, trong thời gian tới sẽ cố gắng để có thể tiếp tục là nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái cùng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương; đồng thời, luôn là tấm gương điển hình trong công tác chuyên môn nghiệp vụ để lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là đơn vị điển hình tiên tiến của địa phương và hệ thống Toà án.

chanh-an-pa-nam5.jpg
Chánh án Phạm Tiến Đại trao áo ấm, chăn ấm cho bà con thôn Nặm Lịa, xã Xuân La huyện Pác Nặm nhân dịp Tết Quý Mão 2023.
chanh-an-pa-nam4.jpg
Bà con thôn Nặm Mây, xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm nhận chăn, áo ấm từ đơn vị TAND huyện Pác Nặm.
chanh-an-pa-nam3.png
Chánh án Phạm Tiến Đại trao quà Trung thu cho các em nhỏ tại điểm trường Khuổi Bốc xã Xuân La, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vị Chánh án hăng say với nghề, tấm gương sáng trong hoạt động thiện nguyện của huyện Pác Nặm