Vì 2 triệu đồng công vận chuyển ma túy, lĩnh 15 năm tù

Thanh Phương| 29/05/2020 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì 2 triệu đồng tiền công để vận chuyển ma túy, một người đàn ông ở Hòa Bình phải lĩnh 15 năm tù giam. Đây là cái giá quá đắt cho những ai hám tiền, bất chấp để vi phạm pháp luật.

Ngày 29/5, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Khà A Chứ (SN 1981) trú tại xóm Hang Kia, xã Hang Kia (Mai Châu, Hòa Bình) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Vì 2 triệu đồng công vận chuyển ma túy, lĩnh 15 năm tù

Khà A Chứ tại phiên sơ thẩm

Theo cáo trạng, ngày 24/12/2019, có một người đàn ông lạ mặt tới tìm Khà A Chứ trò chuyện và thuê vận chuyển ma túy từ xã Hang Kia xuống đến xã Tân Sơn (Mai Châu) với tiền công 2 triệu đồng. Không ngần ngại, Chứ nhận lời thực hiện. Hai bên thống nhất địa điểm, phương thức.

Chứ được giao một chiếc áo khoác bên trong nhét đầy hàng trắng. Chứ được căn dặn là cứ đi tới xã Tan Sơn sẽ có người đón, nhận hàng. Khi Chứ đi xe máy đến khu vực xóm Bò Liêm, xã Tân Sơn thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Qúa trình xét nghiệm toàn bộ tang vật thu giữ được là 33,04 gram ma túy. Trong đó, có 16,15 gram ma túy loại Methaphetamine; 16,77 gram ma túy loại Heroin; 6,44 gram thuốc phiện (quy đổi tương đương với 0,12 gram Heroin).

Tại phiên tòa, Chứ khai nhận do không hiểu biết nên đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, mong nhận được sự khoan hồng. Căn cứ hồ sơ, lời khai của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Khà A Chứ mức án 15 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì 2 triệu đồng công vận chuyển ma túy, lĩnh 15 năm tù